Loại 5 cầu thủ, thầy Park còn những băn khoăn

Sức ép cho ông thầy người Hàn ngày càng tăng dần trong khi thời gian ngắn lại mà như ông nói mình vẫn còn nhiều thử nghiệm để chọn ra một đội hình mạnh nhất.

Cái khó của ông Park ngay từ đầu là giải pháp hồi phục thể trạng cho học trò sau một mùa giải kéo dài mệt nhọc không có thời gian nghỉ ngơi. Các chuyên gia bóng đá nhìn nhận quy trình phục hồi sức khỏe, nhồi thể lực và nhả khối lượng để tái tạo năng lượng cho cầu thủ đúng điểm rơi phong độ vào AFF Cup chỉ trong ba tuần là không đơn giản.

Một số cầu thủ không may bị chấn thương trong đợt tập huấn ở Hàn Quốc dù không nặng nhưng nó cho thấy sự quá tải lẫn tiềm ẩn rủi ro cao. Đã thế, tiết trời đỏng đảnh tại Trung tâm huấn luyện Paju có lúc không chiều lòng người. Ông Park có khi phải cho cầu thủ… tập tạ vì không thể ra sân đá bóng dưới cơn mưa và cái lạnh thấu xương dưới 10 độ C. Hai năm trước, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có chuyến tập huấn tương tự nhưng mãi sau này mới biết hiệu quả không cao.

Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn một tuần nữa và đã có năm cái tên bị gạch. Ảnh: CTV

Cho đến lúc này, băn khoăn lớn nhất của thầy Park Hang-seo vẫn là những con tính vị trí và các phương án thay thế có thể gây đột biến bất ngờ cho đối thủ ở AFF Cup 2018. Bởi thực chất ông Park có quân đông mà lực lượng nòng cốt không mới và dồi dào. Nửa trong số này từng có thời gian dài gắn bó với ông xuyên suốt qua hai giải đấu trẻ châu Á gây tiếng vang nhưng so với lứa đàn anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh.

Nghiệt nỗi các cựu binh lẫn tân binh lớn hơn 23 tuổi ở đội tuyển Việt Nam không phải ai cũng phù hợp với triết lý chiến thuật của thầy Park. Hơn nữa, quỹ thời gian cho ông thử lửa học trò và cơ hội để tất cả thể hiện không nhiều. Điều này cho thấy ban huấn luyện sẽ rất khó đánh giá năng lực thực sự của cầu thủ chỉ qua ba trận đấu tập với các CLB Hàn Quốc, mà nhiều lắm mỗi gương mặt chỉ có dịp thể hiện mình trong một hiệp đấu.

Một số cái tên không có mặt trong trận giao hữu thứ ba, cũng là đợt thi thử cuối cùng đã bị gạch tên, chủ yếu là tân binh, cho thấy ông Park không muốn thay đổi.

Có một tâm tư nặng ký hơn của HLV Park Hang-seo khi bật mí rằng thời điểm này ông mới cảm giác sức ép đè nặng lên vai mình. Bởi lẽ VFF đưa ra yêu cầu ông bằng mọi giá phải vô địch AFF Cup, chứ không phải cái đích của họ muốn nhắm đến vòng chung kết U-23 châu Á hay giải Asiad 18 mà ông cùng các học trò vừa gặt hái thành công.

Đáng nói là lần đầu tiên ông thầy Hàn mới dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá giải Đông Nam Á lại chấp nhận chỉ tiêu phải vô địch trong lúc mọi sự vẫn còn rối bời.

Chỉ hy vọng thầy Park trong cái khó ló cái khôn để đưa con tàu bóng đá Việt Nam cập bến an toàn ở AFF Cup 2018.

Năm cái tên bị gạch, thầy Park còn loại hai cầu thủ nữa

Trở về sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho các học trò xả trại nghỉ ngơi cả ngày 31-10. Ông cũng sớm đưa ra quyết định gạch tên năm cầu thủ là thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương. Ông Park nói rằng họ đều có chuyên môn tốt và tập luyện rất nỗ lực nhưng ban huấn luyện phải chọn lựa những người phù hợp nhất với lối chơi của đội tuyển. Trong số này, tiền vệ Minh Vương nuối tiếc nhiều hơn vì thêm lần nữa bị loại, dù lần dự Asiad 18 anh được gọi trở lại thay thế Thành Chung không kịp hồi phục chấn thương. Do mỗi đội tuyển dự giải AFF Cup chỉ có 23 cầu thủ nên ngày 7-11, ông Park sẽ gạch thêm hai cái tên nữa, một ngày trước trận ra quân gặp chủ nhà Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm