Loại 2 cầu thủ, ông Park sắp đội hình lạ đấu Saudi Arabia

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

24 giờ trước khi đá trận mở màn trên đất khách Saudi Arabia, ông thầy người Hàn Quốc đã chính thức đưa ra quyết định lựa chọn 23 cầu thủ đăng ký cho 90 phút đầy cam go. Theo đó, hai cầu thủ không có tên là tiền vệ Lê Tiến Anh cũng vừa hồi phục chấn thương và tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

HLV Park Hang-seo thừa nhận các học trò ông nằm kèo dưới chủ nhà Saudi Arabia trận ra quân gặp vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng sẽ không để người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 2-9 (giờ địa phương), là rạng sáng 3-9 giờ Việt Nam, có truyền hình trực tiếp trên VTV6 lúc 1 giờ. Đáng chú ý LĐBĐ Saudi Arabia quyết định mở bán vé 60% sức chứa của sân để đón khán giả, tương đương 12.000 chỗ ngồi.

Trọng Hoàng sẽ chơi ở biên phải và đưa chỗ của Văn Thanh sang biên trái. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia cũng đã lên kế hoạch tổ chức nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại đây vào sân để tiếp lửa cho thầy trò Park Hang-seo với hy vọng có kết quả thuận lợi.

Với những cầu thủ tốt nhất trong tay, ông thầy Hàn hứa hẹn sẽ cho học trò chơi không chùn bước ở sân khách. Việc gọi lại thủ môn Văn Lâm và giữ lại nhiều hậu vệ cho thấy ông Park rất chú trọng đá phòng ngự chặt phản công nhanh.

Thiệt thòi lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là khuyết trung vệ cứng cáp Bùi Tiến Dũng do chấn thương, có thể khiến ông Park không dám mạo hiểm chọn người mới. Vì thế, ba trung vệ chắc hẳn là đội trưởng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng.

HLV Park Hang-seo rất có kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Tây Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Để đối phó với các cầu thủ leo biên to khỏe của chủ nhà, ông Park có lẽ chọn Trọng Hoàng đá hành lang phải và Văn Thanh chuyển sang trái. Hàng thủ năm người này là phương án tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại.

Băn khoăn lớn nhất của ông Park là khả năng phòng ngự từ xa. Và thói quen của ông thường chọn Tuấn Anh đá thấp nhất ở tuyến giữa, sau đó mới đến Đức Huy thay thế trong hiệp hai. Các tiền vệ chơi lệch cánh luôn là Quang Hải và tùy chọn Phan Văn Đức hoặc Hoàng Đức cho phía đối diện.

Tiền đạo Tiến Linh chắc một suất ra sân từ đầu, chỉ còn mỗi người chơi cặp trước là Văn Toàn, sau có thể Hà Đức Chinh hoặc ẩn số tân binh Tuấn Hải từng ghi 3/10 bàn vào lưới U-23 Việt Nam trong các trận đá tập.

Bên kia chiến tuyến, HLV Herve Renard cho biết đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam và chọn cách tấn công phủ đầu, đánh nhanh thắng nhanh. Mục tiêu của Saudi Arabia là một chiếc vé của bảng B đi tiếp vào vòng chung kết World Cup 2022 như 5/7 lần gần nhất họ từng thỏa mãn.

Quang Hải là một át chủ bài của đội tuyển Việt Nam trên đất khách Saudi Arabia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ông Renard nói mình không quan tâm đến kết quả của 20 năm về trước, khi tuyển Saudi Arabia từng thắng Việt Nam 4-0 và 5-0 ở vòng loại đầu tiên World Cup 2002. Ông cũng thừa nhận đội tuyển Việt Nam hiện tại đứng đầu Đông Nam Á và không dễ bị đánh bại nhờ sự đoàn kết lẫn thời gian gắn bó lâu dài của các tuyển thủ.

Các nhà cái quốc tế cũng đánh giá cao chủ nhà Saudi Arabia hơn, khi ra kèo chấp tuyển Việt Nam 2 trái. Tuy nhiên, đội trưởng Quế Ngọc Hải luôn tự tin: “Chúng tôi sẽ thể hiện tinh thần thể thao và thi đấu với ý chí cao nhất. Chúng tôi chưa thể hứa trước về kết quả, nhưng quyết tâm sẽ không để người hâm mộ phải thất vọng.

Đội tuyển Việt Nam cảm thấy vô cùng háo hức với lần đầu tiên vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chủ nhà Saudi Arabia là một đối thủ rất mạnh, thuộc nhóm đội tuyển hàng đầu châu Á, nên chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho trận đấu này”.

Saudi Arabia - Việt Nam: Gian nan thử sức!
Saudi Arabia - Việt Nam: Gian nan thử sức!
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà cứng cựa Saudi Arabia lúc 1 giờ sáng 3-9 (VTV6 trực tiếp) với mục tiêu có điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm