Lo lắng về Hargreaves, MU dạm hỏi Yaya Toure

Yaya Toure có thể sẽ chiếm vị trí của Hargreaves tại MU.
Yaya Toure có thể sẽ chiếm vị trí của Hargreaves tại MU.

Mặc dù Sir Alex Ferguson từng thông báo rằng Owen Hargreaves sẽ trở lại thi đấu từ cuối mùa giải năm ngoái nhưng chấn thương dai dẳng tiếp tục ngăn cản tiền vệ người Anh trở lại sân cỏ. Với động thái “dạm hỏi” Yaya Toure, BLĐ đội bóng áo đỏ thành Manchester cho thấy rõ ý định tìm kiếm một sự thay thế hoàn hảo cho vị trí tiền vệ thu hồi bóng mà Hargreaves đang đảm nhiệm.

Theo đánh giá của tờ Daily Sport, tiền vệ Bờ Biển Ngà sẽ là mục tiêu khả thi của MU bởi lẽ vào thời điểm này, Barca đang gấp rút hoàn tất thương vụ đưa Javier Mascherano về với sân Nou Camp. Khi đó, Yaya Toure sẽ được HLV Guardiola cũng như BLĐ đội bóng xứ Catalan cho phép ra đi nhằm bù lỗ khoản chi phí để chiêu mộ tiền vệ trụ của Liverpool.

Nếu như Sir Alex thành công trong việc đưa Toure về Old Trafford, đây chắc chắn sẽ là sự bổ sung đáng kể cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ của Quỷ đỏ, nơi mà Paul Scholes tỏ ra đuối sức vì tuổi tác, Anderson còn quá non kinh nghiệm trong khi Hargreaves vẫn chưa biết ngày trở lại sân cỏ.

Mùa giải 2008/09 vừa qua, HLV lão làng người Scotland đã có những thử nghiệm thành công khi xếp Fletcher và Carrick là bộ đôi tiền vệ trung tâm trong một số trận đấu. Tuy nhiên, chính khả năng bình phục chấn thương dài hạn không như ý muốn của Owen Hargreaves là nguyên nhân Sir Alex quyết định chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi, Yaya Toure.

Trong một diễn biến khác, mặc dù đã đưa Antonio Valencia về với sân Old Trafford nhưng HLV Alex Ferguson vẫn liên hệ đưa tài năng trẻ của Aston Villa là Ashley Young nhằm thay thế cho sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Với hầu bao khá rủng rỉnh gồm 80 triệu bảng sau thương vụ bom tấn CR07, MU hoàn toàn có thể thuyết phục đội bóng chủ sân Villa Park “nhả” Ashley Young.

Tuy nhiên, khác với Yaya Toure, tiền vệ 23 tuổi người Anh chắc chắn sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều nếu muốn chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ bởi lẽ HLV trưởng của Aston Villa, Martin O’Neill không hề muốn mất nốt quân “át chủ bài” trong đội hình của mình sau sự ra đi của Gareth Barry.

Theo Bảo Ly (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm