Lộ diện nạn nhân đầu tiên bị Varane cho bật bãi khỏi MU

Điều này là dễ hiểu bởi một đội bóng có người đến thì đồng nghĩa phải có người ra đi, để cân bằng quỹ lương của có giới hạn. Đặc biệt là khi MU đã chi ra số tiền lên đến 115 triệu bảng để sở hữu bộ đôi Raphael Varane và Jadon Sancho, thì việc “Quỷ đỏ” đẩy đi một vài cầu thủ là điều có thể dự đoán trước.

Bảng liệt kê dài gồm 6 cái tên như Andreas Pereira, Diago Dalot, Phill Jones, Brandon Williams, Tuanzebe và Daniel James đang là những gương mặt thuộc diện cần thanh lý.

Solsa hài lòng với cặp trung vệ cứng cựa mùa mới, buộc phải đẩy đi những cái tên khác. Ảnh: CGI.

Dễ thấy trong 6 cầu thủ trên, đa số đều thi đấu ở hàng phòng ngự. Vì trong tay HLV Solskjaer bấy giờ sở hữu rất nhiều cái tên đẳng cấp ở vị trí này, lại thêm sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup 2018 - Varane khiến tuyến dưới càng thêm chật chội. Theo Fabrizio, Axel Tuanzebe là cái tên đầu tiên bị cho bật bãi khỏi Old Trafford.

MU đã xác nhận cho Tuanzebe đi tu nghiệp ở Aston Villa bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trước đó, cầu thủ này cũng đã từng thi đấu cho Villa theo dạng cho mượn từ MU trong 2 mùa giải từ 2017-2019. Anh được coi là nhân tố chính giúp CLB khi đó giành quyền thăng hạng lên chơi tại Premier League. Chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ có điều khoản mua đứt trong hợp đồng. Mức phí hiện tại của Tuanzebe là 8 triệu euro.

Với các fan lâu năm của MU, chắc hẳn không xa lạ với cái tên này. Anh là một sản phẩm thành công hiếm hoi do chính lò đào tạo Carrington của họ nuôi dưỡng. Cầu thủ sinh năm 1997 là cái tên nổi bật nhất trong lứa trẻ MU những năm qua.

9 tuổi gia nhập học viện. 11 tuổi đeo băng thủ quân dẫn dắt đội vào chung kết giải đấu cấp quốc gia lứa tuổi tiểu học. Kể từ sau đó ở các cấp độ trẻ, chiếc băng đội trưởng Man United luôn gắn liền trên cánh tay Tuanzebe. Anh trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất mang băng đội trưởng của MU, phá kỷ lục của huyền thoại Norman Whiteside năm 1985, trong trận gặp Rochdale tại cúp EFL vào tháng 9-2019.

Tuanzebe từng bắt chết Mbappe khi đối đầu. Ảnh: CGI.  

Tuanzebe từng gây xôn xao cho giới mộ điệu khi bắt chết hai ngôi sao sáng là Kylian Mbappe và Neymar trong cuộc chạm trán ở vòng bảng Champion League giữa Man United và PSG hồi năm ngoái. Cầu thủ da màu đã làm rất tốt vai trò đóng thế cho kép chính Maguire khi đó bị chấn thương ngồi ngoài.

Dẫu là tài năng triển vọng, nhưng ở tình cảnh hiện tại, rất khó để cầu thủ người Congo có thể cạnh tranh suất đá chính với các đàn anh nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, rời Old Trafford để rèn luyện ở Aston Villa là điều cần thiết với anh vào lúc này.

Đây được xem là chiêu lùi một bước để tiến nhiều bước của BLĐ quỷ đỏ, vì Tuanzebe chỉ mới 23 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng. Nếu tiếp tục tiến bộ ở thời gian sắp tới, thì ngày trở về với MU không phải là điều xa vời, thậm chí trung vệ này còn được nhận định sẽ là đội trưởng vĩ đại tiếp theo của Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm