Lo bị loại, Thái Lan “vạch áo” cầu thủ U-22

Tiết lộ đấy cho biết toàn đội U-22 Thái Lan đang dự SEA Games 29 hiện nay không một ai có tên trong đội hình xuất phát ở cấp CLB dự Thai-League. Ngay cả hai trung phong được trông đợi nhất là Buran và Chenrop cũng thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị.

Cứng nhất trong đội như trung phong Chenrop cũng thỉnh thoảng được ra sân chính thức trong màu áo Police Tero, khi CLB này gặp những đội yếu.

Ngoài ra, HLV trưởng Worawut còn nhận xét về các học trò của mình: “Các cầu thủ còn quá non kinh nghiệm. họ thiếu bản lĩnh ở sân chơi quốc tế, ra quân hai trận, trận đầu hòa hú hồn Indonesia còn trận thứ hai thì thắng may Đông Timor. Các cầu thủ thiếu kinh nghiệm lại mang gánh nặng của nhà vô địch nên quá căng thẳng thần kinh. Điều này cũng dễ hiểu, bởi họ không có điều kiện ra sân ở Thai-League nữa, huống hồ là khoác áo U-22 Thái Lan”.

Các nhà chuyên môn Thái Lan cho rằng HLV Worawut lần này gặp quá nhiều khó khăn so với HLV Kiatisak tại SEA Games 2013 và HLV Choketawi ở SEA Games 2015. Nguyên do chất lượng của thế hệ U-22 Thái Lan tại SEA Games 29 này thua xa hai kỳ SEA Games trước. Nhất là SEA Games 2013, khi đó HLV Kiatisak có được trong tay thế hệ cầu thủ mà giờ đây toàn là trụ cột đội tuyển quốc gia như Chanathip, Bummathan, thủ môn Kawin, Cheryl Chappuis…

Với lời tâm sự và chê trách các học trò của HLV Worawut, báo chí Thái Lan đang lo lắng nguy cơ đương kim vô địch không có cả cơ hội vào bán kết một khi cùng ở bảng B, Việt Nam và Indonesia đang thi đấu rất trơn tru và rất ngọt. 

Thái Lan không coi trọng SEA Games

Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế là người rất hiểu về các cầu thủ Thái Lan bởi ông  từng có thời gian dài sống ở nước này và giao tiếp với người Thái bằng tiếng Thái. Vị chuyên gia này đưa ra chi tiết rất lạ nhưng đáng chú ý, đó là LĐBĐ Thái Lan không chú trọng đến thành tích ở SEA Games sau khi họ quá “no nê” ở sân chơi này và bắt đầu tính đến việc tiến xa ở cấp đội tuyển trong những giải tầm cỡ châu Á. LĐBĐ Thái Lan không cho phép các tuyển thủ quốc gia còn trong độ tuổi U-22 trở về thi đấu SEA Games mà chỉ tập trung cho đội tuyển. Bên cạnh đó, nếu Việt Nam hy sinh “chẻ” V-League làm bốn giai đoạn để ưu tiên cho U-22 Việt Nam tìm kiếm danh hiệu ở SEA Games thì Thái Lan kiên quyết không để việc tập trung SEA Games ảnh hưởng đến Thai-League và các CLB Thái Lan. Đấy là lý do đội U-22 Thái Lan chỉ tập trung có một tuần trước SEA Games và có đúng một trận giao hữu.

Việc Thái Lan “đóng van” đội tuyển, không cho tuyển thủ có độ tuổi U-22 trở về cũng là một hình thức lấy SEA Games làm sân chơi rèn giũa cho các cầu thủ trẻ thực thụ.

NG.HUY 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm