Liverpool mất 2 'trọng pháo'; Bayern chia tay các huyền thoại

Bayern Munich chia tay hai huyền thoại tại Allianz Arena

Hai huyền thoại chạy cánh lừng danh của “Hùm xám” Arjen Robben và Franck Ribery vừa được đội bóng chủ quản tuyên bố, sẽ nghỉ hưu sau khi mùa giải kết thúc.

Hai ngôi sao Arjen Robben và Franck Ribery chính thức chia tay "Hùm Xám" khi mùa giải 2018-2019 kết thúc. Ảnh: REUTERS

Suốt một thập niên, hai ngôi sao Hà Lan và Pháp cùng nhau tỏa sáng, góp công vào những thành công khổng lồ của đội bóng xứ Bavaria. Lần ghi bàn vào chiến thắng 3-1, giúp Bayern đánh bại Hannover có thể là pha lập công cuối cùng của Ribery tại Allianz Arena.

Bàn thắng cũng đánh dấu pha làm bàn thứ 123 của tiền đạo người Pháp trong tổng số 442 trận cống hiến cùng đương kim vô địch Bundesliga. Riêng số pha kiến tạo, cầu thủ 36 tuổi thực hiện đến 183 đường chuyền cho các đồng đội lập công.

Pha lập công của Ribery trong trận thắng Hannover. Nguồn: Youtube

Cùng với thành tích này, Robben có sự nghiệp không kém “gã mặt thẹo” khi ghi đến 142 bàn thắng, 101 kiến tạo trong 306 trận khoác áo Bayern.

Giám đốc điều hành Bayern, Rummenigge bộc bạch: “Chúng tôi nợ Ribery và Robben rất nhiều. Dấu ấn họ để lại với Bayern rất đậm nét. Chính vì thế chúng tôi sẽ dành cho họ một buổi lễ chia tay thật tuyệt vời, tràn đầy cảm xúc”.

Không có sự phục vụ của Salah và Firmino, cực khó để Liverpool thực hiện cuộc lội ngược dòng sau khi để thua Barca 0-3 ở lượt đi.

Klopp xác nhận Salah và Firmino vắng mặt tại bán kết lượt về

Hai trụ cột hàng công của Liverpool, Mohamed Salah và Roberto Firmino không tham gia trận bán kết vượt về Champions League tiếp Barca tại Alfield.

Theo tiết lộ của HLV Juergen Klopp, Salah tổn thương vùng đầu sau va chạm trận gặp Newcastle ở Ngoại hạng Anh, trong khi Firmino đang trong quá trình hồi phục chấn thương chưa thể trở lại.

Đáng ngại hơn, tiền đạo người Ai Cập Salah mất nhận thức khi bác sĩ kiểm tra, khiến anh buộc phải được nghỉ ngơi tịnh dưỡng sáu ngày hòng tránh các biến chứng nguy hiểm. Với phương cách điều trị này, Salah chỉ có thể trở lại trận đấu cuối giải Ngoại hạng Anh gặp Wolverhampton.

HLV Klopp cho biết: “Chúng tôi mất hai tiền đạo xuất sắc nhưng phải đặt mục tiêu ghi bốn bàn vào lưới Barca. Đấy là thử thách không hề dễ dàng. Nếu không thể đạt mục tiêu, chúng tôi cũng sẽ chơi theo cách ngẩng cao đầu rời sân”.

Jadon Sancho, cầu thủ U-20 đắt giá nhất châu Âu. Ảnh: AFP

Dortmund sở hữu cầu thủ U-20 đắt giá nhất châu Âu

Với giá trị chuyển nhượng 128 triệu bảng, Jason Sancho của Dortmund trở thành cầu thủ U-20 đắt nhất châu lục theo kết quả nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu CIES Football Obsrvatory.

Kết quả được ghi nhận suốt quá trình cống hiến của cầu thủ chạy cánh người Anh. Sancho hiện ghi tổng cộng 11 bàn thắng, 17 pha kiến tạo trong tổng số 31 trận đấu tại đấu trường Bundesliga.

128 triệu bảng khá sát với thực tế, bởi điều khoản giải phóng hợp đồng của Jadon Sancho được Dortmund ấn định là 120 triệu bảng. Tuy nhiên nếu so với cầu thủ U-20 xếp thứ 2 trong tốp 10 – Matteo Guendouzi, độ chênh là cực lớn khi tài năng trẻ của Arsenal chỉ được định giá 60 triệu bảng. Đấy cũng là giá cực hời đối với “Pháo thủ” bởi mùa hè năm ngoái, Arsenal chỉ mất 7 triệu bảng để đưa anh về Emirates.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm