Liverpool - Chelsea: 90 phút quyết định của Chelsea

Chỉ có thắng mới mong vô địch vì MU luôn chực chờ Chelsea sẩy chân. Trong khi đó, chủ nhà Liverpool chẳng còn động lực gì ngoài việc phải đá vì danh dự.

Một chiến thắng hoặc một trận hòa trên sân nhà Anfield sẽ là trận đấu để đời vì đánh sập được giấc mơ của ứng cử viên số một Chelsea. HLV Benitez cho biết ông cũng muốn để lại một kỷ niệm đẹp cuối cùng trước khi chia tay sân Anfield để về với Juventus!

Cái khó cho chủ nhà Liverpool là toàn đội đã vắt kiệt sức sau trận bán kết Europa League sau 120 phút với Atletico Madrid. Trận đấu trên cũng đã làm khủng hoảng lực lượng của Liverpool khi hiện nay hai tiền đạo còn lại là Kuyt và Ngog đều chưa bình phục và tất cả chỉ còn trông mong vào hai tân binh Aquilani và Maxi còn giữ được sức lực và phong độ.

Liverpool - Chelsea: 90 phút quyết định của Chelsea ảnh 1

Drogba xác định với đội trưởng Terry chỉ một chiến thắng đêm nay sẽ quyết định tất cả. Ảnh: AFP

Thầy trò Ancelotti hiểu rằng cả giải đấu này giờ chỉ còn 90 phút quyết định trên sân Anfield trước một đối thủ đang bị mài mòn về nhiều mặt nhưng không thể chủ quan.

Đây là cửa ải lớn nhất trước khi vươn tay chạm vào chiếc cúp vô địch của Chelsea với điều kiện bắt buộc là phải thắng. Chính vì thế mà ông Ancelotti đã chơi đòn chia rẽ nội bộ qua lời nói đểu: “Tôi tin chắc ông Benitez sẽ thành công ở… Serie A, sẽ đem về cho Juventus điều họ mong muốn khôi phục thời vàng son!”. Nhà cầm quân của Chelsea đã xoáy vào nỗi đau Liverpool sắp mất Benitez nhưng coi chừng đây lại là con dao hai lưỡi khi chạm vào nỗi đau của cầu thủ Liverpool trên sân Anfield giàu truyền thống.

90 phút quyết định của Chelsea lợi thế đang nghiêng nhiều về đội khách nhưng hãy coi chừng Liverpool. Khi không còn gì để mất và phải đá bằng đội hình phụ thì có khi lại là lúc chủ nhà nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Thái độ của Liverpool sẽ quyết định tất cả nhưng sự khôn ngoan của Chelsea sẽ là thuốc giải cho chính họ ở nước rút cuối.

MU chờ Chelsea sẩy chân

MU thua Chelsea 1 điểm nhưng cũng còn hai trận với hai đối thủ yếu. Chỉ cần Chelsea sẩy chân, không thu hoạch đủ 6 điểm trước Liverpool và Wigan (vòng đấu cuối) thì thầy trò Ferguson sẽ qua mặt. Hôm qua, ông Ferguson đã khích tướng: “Truyền thống lớn của sân Anfield chắc chắn không cho phép Liverpool buông xuôi mà sẽ cống hiến hơn 100% để hạ gục Chelsea. Họ không đá cho MU mà đá cho chính họ, cho chính khán giả sân Anfield…”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm