Lịch sử Mỹ mở rộng lưu danh Dominic Thiem

Chiến thắng đánh dấu lần thứ hai, Thiem loại đối thủ de Minaur ở vòng mở màn năm 2017 tại New York. Trước đó De Minaur, 21 tuổi được kỳ vọng trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào bán kết Mỹ mở rộng kể từ khi Juan Martin del Potro ở Năm 2009.

Chia sẻ về chiến tích lần đầu có mặt tại vòng đầu dành cho bốn tay vợt nam mạnh nhất, Thiem bộc bạch: “Tôi đã có một cảm giác tuyệt vời ngay từ giây phút đầu. Không có Roger, Rafa, Novak nhưng giải còn có ba đối thủ tuyệt vời khác Daniil, Sascha và Pablo. Mỗi người trong chúng tôi đều xứng đáng giành danh hiệu lớn đầu tiên này”.

Alex de Minaur đã gặp rắc rối từ rất sớm khi để Thiem dễ dàng giành break vượt lên dẫn 3-1 và 5-1, sau đó anh cầm giao bóng và kết thúc ván đấu mở màn sau 40 phút.

Suốt trận đấu, tay vợt 27 tuổi Thiem thực hiện 11 cú ace (giao bóng ghi điểm trực tiếp) so với một ace của De Minaur. Thống kê tỉ lệ giao bóng một, Thiem cũng chiếm con số khổng lồ 83% trong khi de Minaur, người lần đầu tiên chơi trận tứ kết Grand Slam chỉ đạt 49%.

Thiem trong một pha lên lưới cứu bóng. ẢNH: USTA

Trong số các cú winner ghi điểm, ngôi sao người Áo cũng thực hiện 44 cú đánh, trong khi De Minaur – tài năng trẻ được dìu dắt bởi Lleyton Hewitt chỉ tung ra được 17 cú winner.

Tại bán kết diễn ra vào ngày mai (11-9), Thiem sẽ đối đầu hạt giống số 3 đồng thời là đương kim á quân Mỹ mở rộng Daniil Medvedev, tay vợt đã đánh bại Andre Ruvlev 7-6; 6-3; 7-6.

Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 5 Alexander Zverev (Đức) đối đầu với hạt giống số 20 Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha), tay vợt hưởng lợi sau khi Novak Djokovic bị truất quyền thi đấu tại vòng bốn sau hành động đánh bóng trúng nữ trọng tài.

Cuộc chạm trán giữa Thiem và De Minaur tại tứ kết. Nguồn: US.Open

Kể từ lần Marin Cilic vô địch năm 2014, đằng đẵng sáu năm trời giải đấu mới chứng kiến tay vợt đầu tiên đăng quang Grand Slam Mỹ mở rộng. Tay vợt từng ba lần thất thủ tại chung kết Grand Slam, Dominic Thiem là ứng viên sáng giá nhất trong số bốn tay vợt giành quyền vào bán kết.

Trong lịch sử đối đầu giữa Thiem và Medvedev, lợi thế 2-1 đang nghiêng về tay vợt người Áo. Kể từ năm 2016 đến 2019, Thiem dẫn đầu ATP Tour với 211 trận thắng, đủ điều kiện tham dự ATP Finals hằng năm. Thiem cũng là người đã đánh bại cả Roger Federer và Novak Djokovic trên đường tới chức vô địch ATP Finals 2019.

Bán kết nội dung đơn nữ, tay vợt sáu lần vô địch Mỹ mở rộng Serena Williams tranh vé chung kết với Victoria Azarenka. Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Naomi Osaka và Jennifer Brady.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm