Lịch đấu mới của thầy trò ông Park ở vòng loại World Cup 2020

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu dự kiến các trận đấu tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đồng thời là vòng loại AFC Asian Cup 2023. Theo đó, tám đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất sẽ lấy vé chơi vòng loại cuối cùng cúp thế giới, cùng suất chơi vòng chung kết cúp châu Á.

Thầy trò ông Park hiện đứng đầu bảng G sau năm trận bất bại với 11 điểm, lần lượt xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng còn một trận chưa đá) và Indonesia chắc chắn bị loại vì chưa có điểm nào. Theo ông Park, đội tuyển Việt Nam cần có khoảng 7 điểm nữa để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, nghĩa là phải thắng 2, hòa 1 trong ba trận cuối.

HLV Park Hang-seo quan tâm lớn đến chuyến làm khách Malaysia vào ngày 13-10. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Lẽ ra đội tuyển Việt Nam đã có chuyến làm khách Malaysia vào cuối tháng 3 và hai trận tiếp theo tiếp Indonesia, chơi sân khách UAE vào tháng 6. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên tất cả các trận đấu bị hoãn vô thời hạn.

Theo VFF, lịch thi đấu dự kiến mới được AFC công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Malaysia vào ngày 13-10, trước khi đón tiếp đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 12-11. Trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 của thầy trò Park Hang-seo diễn ra trên sân nhà của đội tuyển UAE vào ngày 17-11.

Lợi thế của thầy trò Park Hang-seo là khi giải vô địch quốc gia sớm trở lại hậu thời kỳ COVID-19 và các học trò ông vừa đá xong vòng loại cúp quốc gia, vòng 3 V-League. Bóng đá Việt Nam diễn ra trong sự an toàn và hứng khởi, thuận lợi hơn rất nhiều các đối thủ Malaysia, UAE, Indonesia vẫn án binh bất động vì ảnh hưởng của COVID-19. Riêng bóng đá Thái Lan phải đến tháng 9 mới trở lại bởi họ muốn thay đổi thể thức thi đấu như làng bóng châu Âu.

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giữ ngôi đầu bảng G sau ba trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vục châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG.

Kế hoạch thi đấu trở lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 này do AFC đưa ra nhằm đảm bảo loạt trận sẽ kết thúc trong tháng 11-2020, cũng như đảm bảo thời gian thi đấu các trận play off của vòng loại AFC Asian Cup 2023 vào tháng 3-2021 theo lịch thi đấu của FIFA.

AFC khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế để đảm bảo an toàn cho tất cả các đội tham dự, người hâm mộ và các đối tác, thành viên của trận đấu, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các giới hạn về di chuyển và y tế của chính phủ. AFC cũng sẽ thông báo cho tất cả các bên liên quan trong trường hợp cần phải xem xét lại lịch thi đấu dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm