Lewandowski: không mua sắm, Bayern nên bỏ Champions League

Pep Guardiola: Băng đội trưởng, do cầu thủ tự quyết

HLV trưởng Manchester City, Pep Guardiola cho biết ông sẽ để các cầu thủ của mình quyết định ai sẽ là đội trưởng của ĐKVĐ Premier League mùa tới sau sự ra đi của Vincent Kompany.

Cựu trung vệ đội trưởng Man City, Vincent Kompany. ẢNH: AFP

Cựu đội trưởng Kompany đã chia tay Man City cuối mùa giải trước sau 11 năm. Anh hiện đảm nhận vai trò HLV tại Anderlarou, CLB mà cầu thủ 33 tuổi bắt đầu sự nghiệp.

Guardiola nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chọn đội trưởng. Chúng tôi sẽ đợi cho đến khi mọi người trở lại đầy đủ, và họ sẽ chọn đội trưởng của họ”.

David Silva đã tỏa sáng khi giúp Man City đánh bại West Ham United 4-1 trong trận giao hữu tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc). Tuyển thủ Anh Raheem Sterling, ghi một cú đúp trong hiệp hai trước hàng phòng ngự yếu kém của West Ham.

Pep cho biết ông không chỉ định mà đội trưởng Man City sẽ do các cầu thủ quyết định. ẢNH: REUTERS

West Ham vượt lên dẫn trước với một quả phạt đền Mark Noble trước khi Silva san hòa cho Man City. Sau đó Lukas Nmecha ghi bàn từ vị trí đá phạt, đưa đội bóng của Guardiola vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

Ở trận đấu đánh dấu cuộc ra mắt của Rodri, cầu thủ gia nhập Man City từ Atletico với giá 70 triệu euro, Sterling đã ghi hai bàn ấn định chiến thắng đẹp mắt cho ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng này, Man City sẽ đối đầu Wolverhampton, đội bóng đánh bại Newcastle 4-0 tại chung kết sẽ diễn ra vào thứ Bảy tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Lampard thành công khi thuyết phục Hudson-Odoi ký cam kết mới năm năm với Chelsea. ẢNH: AP

Lampard thuyết phục Hudson-Odoi ký hợp đồng năm năm

Cầu thủ chạy cánh Callum Hudson-Odoi, được Bayern Munich hỏi mua đã đồng ý ở lại sau khi bị HLV Lampard thuyết phục và cam kết tương lai của anh tại Stamford Brigde.

Trước đó, ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich đã trả 35 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của cầu thủ 18 tuổi. Tuy nhiên trong cả hai lần mặc cả, “Hùm xám” đều bị Chelsea từ chối. Dưới thời cựu HLV Sarri, Hudson-Odoi liên tục đòi ra đi sau khi bị ông thầy người Ý thường xuyên nhốt trên ghế dự bị.

Hiện tại hợp đồng giữa Hudson-Odoi còn thời hạn đến 2020 và nếu không được tái ký, đội chủ sân Stamford Bridge khó lòng giữ chân tài năng trẻ của bóng đá Anh. Khó khăn tưởng chừng không thể cứu vãn đã được Lampard ra tay giải quyết nhanh gọn khi thuyết phục Hudson-Odoi đồng ý giao kèo mới năm năm với Chelsea, cùng mức lương 100.000 bảng/tuần. Kèm với đó là điều khoản đặc biệt, lương tăng lên 10 triệu bảng/năm nếu cầu thủ 18 tuổi đạt thành tích tốt với CLB.

“Vua phá lưới” Bundesliga, Lewandowski. ẢNH: REUTERS

Không mua sắm, hãy quên đi Champions League

Thông điệp trên được “Vua phá lưới” Bundesliga, Lewandowski nhấn mạnh khi Bayern Munich thực hiện quá ít các cuộc chuyển nhượng mùa hè này.

Ngoài hai bản hợp đồng mới ký với cặp tuyển thủ Pháp vô địch World Cup 2018 là Benjamin Pavard giá 35 triệu euro và Lucas Hernandez giá 80 triệu euro, CLB bảy lần liên tiếp vô địch giải quốc nội Bayern đã chia tay nhiều hảo thủ James Rodriguez, Arjen Robben, Mats Hummels, Rafinha và Franck Ribery khiến cuộc chinh phục danh hiệu cuối cùng từ năm 2013 Champions League càng thêm chông chênh.

Lewandowski nhận định, sự có mặt của Pavard và Hernandez sẽ giúp nâng tầm "Hùm xám" tại đấu trường Champions League. ẢNH: REUTERS

Tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski khẳng định: “Không có thêm các bản hợp đồng mới, thật khó để chúng tôi giành Champions League, đấu trường mà các CLB cần phải chơi ở đẳng cấp cao nhất. Hai năm qua, chúng tôi chưa có những bản hợp đồng lớn nào. Bayern quá ít cầu thủ ở đội một (17 người) nên chúng tôi cần nhiều ngôi sao hơn khi tham gia nhiều đấu trường”.

Mùa giải 2018-2019, Lewandowski ghi 40 bàn trên mọi đấu trường hiện còn hợp đồng đến năm 2021. Hiện Munich đang đàm phán để gia hạn với chân sút người Ba Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm