Lewandowski giành giày vàng, chốt tương lai khiến các đại gia châu Âu xanh mặt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền đạo Robert Lewandowski vừa có lần đầu tiên được vinh danh cho giải thưởng chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2020-2021. Anh có màn trình diễn cá nhân xuất sắc với 41 pha lập công trong 29 trận đấu ở Bundesliga, là đầu tàu đưa Bayern Munich đến danh hiệu vô địch quốc nội lần thứ 9 liên tiếp.

Nhờ đó, tiền đạo người Ba Lan vượt qua hai đối thủ mạnh là Lionel Messi (30 bàn, 21 trận) và Cristiano Ronaldo (29 bàn, 19 trận) để trở thành cây săn bàn ưu tú nhất mùa giải qua. Ngoài ra, Lewandowski còn là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Budesliga 4 mùa liên tiếp và là lần thứ 6 trong 8 mùa gần đây.

Bên cạnh việc bá chủ ở giải vô địch quốc gia Đức, Lewy cũng xô đổ kỷ lục 40 bàn thắng trong một mùa giải được thiết lập bởi cố huyền thoại Gerd Muller thiết lập vào mùa 1971-1972.

Tiền đạo của Bayern Munich tỏa sáng ở tuổi 33. Ảnh: CGI.

Trong niềm vui hân hoan, Lewandowski phát biểu tại buổi lễ trao giải: “Tôi cảm thấy rất tự hào và vô cùng hạnh phúc. Trong mùa giải này, có lúc tôi cảm thấy rất bi quan bởi tôi đã gặp phải một chấn thương, tưởng như đã ngăn cản mình đến khát khao ghi bàn cũng như giải thưởng danh giá ngày hôm nay.

Tuy vậy, tôi đã không bỏ cuộc. Tôi phải cố gắng trở lại sớm nhất vì tập thể đội bóng cũng như bản thân mình. Giờ đây, tôi đã làm được điều mà tôi luôn mong ước”.

Có thể nói, dù năm nay đã 33 tuổi nhưng Lewandowski vẫn đang là số 9 hay nhất bóng đá thế giới hiện tại. Thể hình đẹp, kỹ năng dứt điểm đa dạng, nhạy bén với bàn thắng giúp Lewy luôn nằm trong top đầu trong cuộc đua tranh vua dội bom ở mọi giải đấu mà anh tham gia. Tại Bayern Munich năm nay, trung bình mỗi trận Lewandowski ghi đến 1.5 bàn, hiệu suất rất cao so với các tiền đạo khác chơi bóng ở châu Âu.

Với đẳng cấp vốn có, mùa giải nào Lewandowski cũng nhận được sự mời gọi hấp dẫn từ các đội bóng giàu tham vọng, trong đó có Manchester City và Real Madrid. Nhưng ngôi sao người Ba Lan đã khẳng định rằng anh không nghĩ tới việc rời sân Allianz Arena.

Thể hình đẹp, thể lực dồi dào đã giúp Lewandowski luôn mạnh mẽ trong những cuộc chơi khắc nghiệt. Ảnh: CGI.

Cụ thể, khi nhận được câu hỏi rằng anh có muốn tìm cho mình một thử thách mới trong sự nghiệp không, bởi tuổi tác ngày một lớn và thời gian chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều, Lewy đã đáp lại dứt khoát: “Tôi không cần thiết phải chứng minh khả năng ở một nơi nào khác để thỏa mãn kỳ vọng của một số người.

Tôi có thể so tài với các cầu thủ giỏi khác ở Champions League vì Bayern mùa nào cũng được góp mặt. Tôi muốn tập trung 100% cho đội bóng chủ quản. Nơi đây rất tuyệt vời, tôi không muốn đi đâu cả.

Bạn hỏi tôi về tuổi tác ư? Với tôi, đây chỉ là những con số. Tôi tự tin là mình ổn, và đang có những thành tích đáng kể nhất trong quãng đường sự nghiệp của mình ở độ tuổi thường được xem là ở bên kia sườn dốc. Hơn ai hết tôi hiểu rất rõ về cơ thể mình, và tôi sẵn sàng chơi bóng ở cường độ cao nhất trong nhiều năm tới”.

Sau những gì đã thể hiện, Robert Lewandowski xứng đáng với những giải thưởng cá nhân. Bayern Munich đang cảm thấy rất nhẹ nhõm bởi họ không chỉ sở hữu một chân sút cự phách mà còn là một cầu thủ giàu tình cảm và trung thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm