Lewandowski cay đắng với giải thưởng Quả bóng vàng

Phong độ bất khả chiến bại đó còn được Lewandowski thể hiện với 55 bàn thắng đẳng cấp của mình trong chiến dịch giành cú ăn ba mùa bóng 2019-2020 của Bayern và kỷ lục 41 bàn trong một mùa giải Bundesliga đã được phá trong mùa giải trước.

Siêu sao người Ba Lan có thể giành được Quả bóng vàng 2021 thừa nhận anh vẫn đang thích nghi với lối chơi mới của mình dưới thời nhà cầm quân mới Julian Nagelsmann.

Lewandowski chia sẻ: "Tại Bayern Munich lúc này, thật không dễ để tôi có thể tìm kiếm cơ hội hay một vị trí thích hợp để ghi bàn. Khi bạn chơi với tới 6 cầu thủ dâng cao tấn công và đối thủ thì chơi phòng ngự, thì cảm giác lúc đó thật khó khăn cho các tiền đạo.

Lewandowski sẽ phải cạnh tranh gay gắt với hai ứng viên nặng ký Messi và Jorginho cho danh hiệu Quả bóng vàng cao quý của đời cầu thủ. Ảnh: CGI.

Trong vài trận đấu gần đây tôi phải mất một khoảng thời gian để có thể định hình vị trí thích hợp và nhận bóng. Và kể cả khi bóng đã ở trong chân, thì không gian cũng là quá chật hẹp để tôi có thể tìm kiếm cho mình những chỗ trống thích hợp".

Theo tờ Bild của Đức, mỗi khi Bayern dâng cao tấn công, những cầu thủ như Leroy Sane, Alphonso Davies, Thomas Muller, Pavard và cả Leon Goretzka cũng đều băng lên phía trước tham gia một cách mãnh liệt. Điều này giúp Bayern tạo được những quân số áp đảo khi đối đầu với các đối thủ ở mặt trận tấn công và ép họ phải co cụm lại để phòng thủ.

Tuy nhiên, theo những phát biểu của Lewy, anh cho rằng mặt trái của việc này đang khiến cho phần không gian của bản thân bị bó hẹp, và việc tìm kiếm những cơ hội trở nên khó khăn hơn.

Với đẳng cấp vốn có lẫn sự nhạy cảm săn bàn thắng, không thể phủ nhận các trận đấu gay cấn đã được Lewy hóa giải rất tốt những bàn toán khó về không gian ghi bàn chật chội. Anh đã ghi 6 bàn trong bốn trận ra quân Bundesliga gần nhất, ghi bàn ít nhất một lần trong cả bốn trận đấu thuộc bảng E Champions League của Bayern. Anh chỉ thất bại trong ba lần ra sân kể từ khi Nagelsmann thay thế HLV trưởng Hansi Flick năm 2020 trên chiếc ghế nóng do cần thời gian để hòa hợp với cách chơi mới.

Chân sút người Ba Lan hay nhất năm 2020 của FIFA nhưng giải thưởng Quả bóng vàng lại bị hủy. Ảnh: CGI.

Trung bình ghi một bàn sau mỗi 63 phút, “LewanGOALski” đã giúp đưa Bayern lên đỉnh Bundesliga và lọt vào vòng 16 đội Champions League – một thành tích rực rỡ không ai sánh kịp.

Thế nhưng cơ hội cho Lewy giành Quả bóng vàng mùa này không cao, khi bên cạnh anh còn có ứng cử viên nặng ký Messi, hay Jorginho và Benzema. Năm ngoái, tuyển thủ Ba Lan đoạt danh hiệu xuất sắc nhất của FIFA nhưng giải thưởng Quả bóng vàng bất ngờ bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Điểm trừ lớn nhất của Lewandowski là không có chiến tích với đội tuyển quốc gia của mình, trong khi Messi vô địch Copa America với tuyển Argentina, Jorginho đăng quang Euro 2020 cùng đội Ý, hay Benzema cũng là thành viên của Pháp lên ngôi UEFA Nations League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm