Leonardo: ‘Messi không cần chạy 12 km mỗi trận’

Theo Leonardo, màn khởi đầu của Messi tại PSG vẫn là hoàn hảo. Ông cho rằng Messi đã góp công lớn vào lối chơi PSG, cùng Kylian Mbappe đóng góp 80% số bàn thắng của CLB.

Messi vừa rời Barcelona vào tháng 6 khi CLB không thể ràng buộc với các điều khoản mới trong bối cảnh khủng hoảng tài chính của họ. Cầu thủ người Argentina, người đã khẳng định vị thế của mình trong số những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử ở Camp Nou, gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng vẫn chưa thể thể hiện phong độ cao nhất của mình tại Parc des Princes.

Mặc dù liên tục ghi bàn tại Champions League, Messi lại phải nhận rất nhiều chỉ trích cho sự khởi đầu của anh ở giải vô địch quốc gia Pháp. Trên thực tế, phải đợi tới ngày 30-8, Messi mới có trận ra mắt PSG khi anh vào sân thay Neymar và đá khoảng 25 phút ở trận gặp Reims và đến ngày 29-9 chủ nhân của 7 Quả bóng vàng mới có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới khi ghi bàn vào lưới Man City ở vòng bảng Champions League.

Giám đốc thể thao Leonardo (phải) luôn tin vào sự trỗi dậy của Messi. Ảnh: CGI.

Và để chứng kiến Messi "mở tài khoản" tại Ligue 1, giới mộ điệu phải chờ tới ngày 20-11 vừa qua khi tiền đạo 34 tuổi này ghi bàn vào lưới Nantes. Với những người đặt kỳ vọng quá lớn vào Messi, những con số thống kê này khiến họ thất vọng. Người ta cho rằng Messi đã phải vật lộn để thích nghi với cường độ của Ligue 1 trong nửa đầu của mùa giải 2021-2022.

Chính vì thế, Leonardo đã bảo vệ chân sút từng bảy lần chiến thắng Quả bóng vàng. Leonardo chia sẻ với Europe 1: "Lionel Messi là nhân vật không thể tranh cãi đối với tôi. Nếu bạn bắt đầu thảo luận về Messi, đó là bởi vì bạn không hiểu gì về bóng đá. Chúng tôi không thể nghi ngờ tài năng của anh ấy.

Nếu bạn nhìn vào những con số thống kê của Messi, sáu tháng đầu tiên của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Messi và Kylian Mbappe đã tham gia vào hầu hết các bàn thắng của đội bóng. Anh ấy rất quyết đoán và luôn biết lên tiếng đúng lúc. Chúng tôi không bắt Messi trận nào cũng phải tỏa sáng rực rỡ, nhưng phải luôn là một chiến binh trên sân. Chúng tôi hài lòng và cảm thấy tự hào về những gì Messi đang thể hiện".

Messi và Mbappe đang kết hợp tạo ra nhiều bàn thắng cho PSG. Ảnh: CGI.

Việc Messi được cho là không hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà không có bóng cũng là một điểm đáng nói trong mùa giải này, với các chuyên gia nhận thấy anh có xu hướng đi bộ ở giữa sân sau khi PSG mất quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Leonardo khẳng định cựu thủ quân Barcelona luôn chơi như vậy và không thấy có lý do gì để điều chỉnh công thức chiến thắng.

Leonardo nói thêm: "Ai nói rằng anh ấy phải chạy 12 km trong mỗi trận đấu? Anh ấy đã chơi như vậy trong 20 năm. Điều đó bị thay đổi bởi Messi có những cầu thủ khác bên cạnh. Messi có thể thích nghi bởi vì anh ấy là một thiên tài, và những thiên tài khác mà chúng tôi có sẽ thích nghi với anh ấy".

Cũng theo Leonardo, Messi là một tài năng hiếm có và người ta không bao giờ đánh giá thấp tài năng của tiền đạo người Argentina, dù anh đã 34 tuổi. Leonardo chia sẻ: “Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nếu không muốn nói là số 1 thế giới hiện nay. Chúng tôi thực hiện vụ chuyển nhượng trong đúng 3 ngày. Đó là nằm ngoài kế hoạch. Vì vậy, HLV Mauricio Pochettino, các cầu thủ PSG, hệ thống lối chơi cần có thời gian để thích nghi với kế hoạch mới có Messi".

Chân sút người Argentina 7 lần giành Quả bóng vàng là tài năng hiếm có của bóng đá thế giới. Ảnh: CGI. 

Ngoài ra, Giám đốc thể thao người Brazil cũng cho rằng việc Messi phải nhận những chỉ trích thời gian qua là không công bằng với ngôi sao người Argentina. Ông nói: “Người ta nên nhìn vào những điểm tích cực, những tranh luận tiêu cực chẳng mang lại điều gì. Trong khi Messi luôn rất quan trọng trong các tình huống lên bóng nguy hiểm. Anh ấy cũng tham gia hỗ trợ phòng ngự, thu hồi, phân phối bóng, giúp duy trì sự cân bằng trong lối chơi. Thành thực mà nói, tôi chẳng thấy có vấn đề gì khi Messi gia nhập hệ thống của PSG”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã góp mặt trong 15 trận trên mọi đấu trường cho PSG, ghi 6 bàn đồng thời cung cấp 5 đường kiến tạo. Tuy nhiên, tuyển thủ Argentina đã bị cản trở bởi các vấn đề về thể lực và chỉ ghi được một bàn thắng ở Ligue 1 khi màn trình diễn tốt nhất của anh được cho là ở Champions League.

Messi đã được cho nghỉ ngơi trong trận thắng tại Cúp quốc gia Pháp của PSG trước Feignies vào cuối tuần qua nhưng sẽ trở lại trong đội hình chính của Mauricio Pochettino mà không có cả Neymar và Mbappe khi họ tiếp tục lịch thi đấu Ligue 1 trên sân khách Lorient vào giữa tuần này. Người hâm mộ sẽ một lần nữa được kiểm chứng xem những phát ngôn của Leonardo có chính xác hay chỉ là những lời nói mang tính khích lệ các cổ động viên của PSG.

Zidane không bao giờ về PSG
Zidane không bao giờ về PSG
(PLO)- Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo đã dập tắt mọi tin đồn về việc sa thải HLV người Argentina, Mauricio Pochettino và thay thế ông bằng Zinedine Zidane trong một cuộc phỏng vấn với Europe 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm