Lên nhì bảng, cầu thủ Đan Mạch phấn khích: ‘Tất cả vì Eriksen!’

Anh ngồi trước màn hình tivi xem đồng đội và rất xúc đội khi Đan Mạch đã giành vị trí nhì bảng sau tuyển Bỉ để chính thức có mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất Euro 2020.

Trước hàng chục ngàn khán giả cuồng nhiệt nhiệt trên sân nhà Parken tại Copenhagen, các tuyển thủ Đan Mạch đã chơi như lên đồng đè bẹp đội khách Nga đến 4-1. Có cảm giác cầu thủ Đan Mạch đã dốc hết sức mình chơi thay cho Eriksen không may gặp tai nạn phải sớm chia tay Euro và dành tặng món quà quý giá này cho người đồng đội đáng mến.

Chân sút Mikkel Damsgaard mở điểm vào lưới Nga, báo hiệu một cơn mưa gôn. Ảnh: CGI.

Mikkel Damsgaard đã giúp chủ nhà dẫn trước Nga với một cú sút đẹp mắt từ bên ngoài khu vực 16m50. Sau đó, lần lượt Yussuf Poulsen, Andreas Christensen và Joakim Mæhle cũng đã ghi tên mình lên bảng tỉ số. HLV Kasper Hjulmand không thể ngừng mỉm cười và nói rằng ông và đội bóng đã nghĩ về Eriksen trong suốt tuần này.

Tiền vệ Christian Norgaard sung sướng: "Không còn gì phải bàn cãi, chiến thắng này là dành cho Christian Eriksen. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc trong thời gian ở bên nhau. Đan Mạch đi tiếp là điều không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng đây sẽ không phải là chương cuối cùng. Chúng tôi bước vào trận đấu tiếp theo với một cảm giác rất lớn rằng có thể giành chiến thắng”.

Tiền đạo Martin Braithwaite của Barcelona đăng trên Twitter: "Thật là một đêm tuyệt vời. Chiến thắng này dành cho anh Christian Eriksen. Chúng ta hãy cho đi nhiều hơn nữa!”.

Ông thầy Kasper Hjulmand hạnh phúc với suất đi tiếp chính thức của các học trò Đan Mạch. Ảnh: CGI.

HLV Kasper Hjulmand ca ngợi sự ủng hộ đáng kinh ngạc mà đội bóng đã nhận được từ người hâm mộ Đan Mạch trên sân Parken. “Người Đan Mạch đã cổ vũ chúng tôi hết mình vào tuần trước” – Ông nói – “Họ đã chắp thêm cho chúng tôi đôi cánh. Nếu không có các cổ động viên kính mến, sẽ không có thành công của tuyển Đan Mạch. Chúng tôi vừa có một đêm kỳ diệu.

Nhưng sẽ vô cùng bất công nếu chúng tôi không có vinh quang sau chiến thắng này. Tôi luôn nhìn thấy những cầu thủ Đan Mạch đã chơi bóng theo một cách tâm huyết nhất và ghi đậm dấu ấn của người Đan Mạch nhất”.

Hậu vệ Christensen của Chelsea, người ghi bàn thứ ba với một cú sút xa mạnh mẽ, tâm sự: “Thật tuyệt với khi lọt vào vòng 16 đội. Điều hối tiếc duy nhất là chúng tôi sẽ không chơi trận đấu tiếp theo ở Copenhagen và không có Eriksen sát cánh bên đội tuyển. Đan Mạch đã gặp một số trục trặc sau sự cố của Eriksen nhưng bây giờ anh ấy và chúng tôi đã ổn. Chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của nhiều người trong cả tuần vừa qua”.

Đan Mạch sẽ đối đầu với xứ Wales tại vòng 16 đội vào thứ Bảy tuần này tại Amsterdam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?