Leicester - Swansea City: Người hùng Jamie Vardy lên tiếng

Leicester của HLV Ranieri đang rất cần một chiến thắng để viết tiếp câu chuyện cổ tích ở mùa bóng năm nay. Họ đang rất cần một chiến thắng sau hai vòng đấu đáng thất vọng vừa qua.

Cơ hội đã đến khi “bầy cáo” tiếp đón “thiên nga” ngay trên sân nhà, thánh địa King Power. Ở mùa bóng năm ngoái, trong năm lần gặp nhau, Leicester đã giành đến bốn trận thắng trước đội bóng của HLV Francesco Guidolin.

Pha phối hợp kinh điển của bộ ba trên hàng công Leicester.

Với các bàn thắng của Jamie Vardy và Wes Morgan, Leicester cho thấy họ đang trên đường lấy lại sức mạnh đáng sợ như ở mùa giải trước. Vẫn trung thành với lối chơi phòng thủ phản công cực kỳ lợi hại đã từng giúp Leicester đăng quang, Ryaz Mahrez, Drinkwater cùng Jamie Vardy đã có một pha bóng phối hợp phản công mẫu mực mở tỉ số trận đấu ở phút 32.

Bước sang hiệp 2, Wes Morgan nhân đôi cách biệt từ một pha phạt góc. Tuyển thủ 32 tuổi người Jamaica tận dụng pha hỗn loạn trước khung thành đội khách, khi bóng rơi trúng tầm chân anh đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Trước đó, có vẻ bóng đã chạm tay trung vệ Robert Huth nhưng tình huống diễn ra quá nhanh khiến trọng tài không thể phát hiện.

Jamie Vardy ghi bàn ở phút 32.

Tỉ số sẽ là 3-0 nếu tiền vệ Riyad Mahrez không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 56 khi thủ thành Fabianski buộc phải phạm lỗi với tiền đạo người Nhật, Shinji Okazaki ngay trong vòng cấm. Bên ngoài đường biên, HLV Claudoi Ranieri không cần giấu vẻ thất vọng trước cú đá trật mục tiêu của Mahrez.

Đội khách không còn gì để mất đã dâng lên phản công. Một trong những nỗ lực đó đã thành bàn thắng ở phút 81. Từ một pha tạt cánh, Leroy Fer bật cao đánh bại thủ thành Robert, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều cố ghi thêm bàn thắng nhưng không ai thành công.

Thắng trận này, Leicester tạm thời xếp thứ chín trên bảng tổng sắp giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, họ chịu một mất mát không nhỏ khi thủ thành Kasper Schmeichel phải rời sân vì chấn thương thoát vị. 

Kasper Schmeichel  dính chấn thương và phải rời sân.

Kết thúc trận đấu, HLV Francesco Guidolin của Swansea không tiếc lời ngợi khen màn trình diễn của các cầu thủ Leicester: “Sau hai năm gặp lại, Swansea vẫn không thể giành chiến thắng trước Leicester. Có một điều không thể phủ nhận được rằng họ đã chơi tốt và mạnh mẽ hơn chúng tôi”.

Jamie Vardy ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh.

"Vardy là mẫu cầu thủ quá hoàn hảo với tốc độ của mình. Cậu ta không chỉ quá nhanh mà còn luôn hiểu rõ chiến thuật từ HLV đề ra. Rất tiếc là Jamie Vardy đến với bóng đá khá muộn" - HLV  Guidolin nhận xét về Jamie.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm