Lee Nguyễn ‘mơ’ V-League?

Những thông tin liên tục với mật độ dày đặc biệt trên các trang báo mạng trong thời gian gần đây cứ như Lee Nguyễn sắp về khoác áo một CLB V-League. Mới đây, bầu Đức đã phủ nhận thông tin ông liên lạc với Lee Nguyễn để đưa cầu thủ này về khoác áo HA Gia Lai. Ông Đức cũng phủ nhận chuyện Hồng Duy của HA Gia Lai sẽ sang Mỹ khoác áo New England Revolution. Ngay cả một số lãnh đạo các đội bóng lớn cũng nói họ không có ý định mời Lee Nguyễn nhưng cũng có nhận được “bắn tiếng” từ “những người bạn” của Lee Nguyễn.

Hóa ra là thông tin Lee Nguyễn về Việt Nam là có thật (giống như các Việt kiều về thăm quê) nhưng chuyện Lee Nguyễn được các CLB lớn mời về đá V-League lại đang là chiêu PR của những người “cầm đèn” đưa Lee Nguyễn về. Chuyện này thì không ít ông bầu thích tiếng tăm ở Việt Nam từng “dính chấu” khi nhận cầu thủ đội giá lên rất cao và đáp ứng mục tiêu “béo cò”.

Lee Nguyễn từng đến với V-League năm 2009 và được bầu Đức ưu ái đưa đón bằng máy bay riêng cùng tốn nhiều chi phí lót tay lẫn mức lương gấp mấy chục lần cầu thủ HA Gia Lai. Thế nhưng Lee Nguyễn dù kỹ thuật rất tốt, ý thức chiến thuật rất cao và giàu tiềm năng nhưng có lúc lại “xách xe không” đá bóng một mình. Lee Nguyễn từng tiêu biểu cho cầu thủ chuyên nghiệp với chế độ sinh hoạt thật nghiêm túc tại phố núi nhưng thời gian không lâu sau thì Lee Nguyễn cũng trèo rào trốn đi chơi đêm, cũng đi bar về quá giờ tập trung và cũng gật gù mỗi buổi sáng thiếu ngủ… Một mình Lee không làm cho cả đội tốt lên nhưng lại bị nhiễm thói xấu mà Lee có lúc bất mãn đã thốt lên rằng mắc gì phải sống chuyên nghiệp và sinh hoạt chuyên nghiệp khi nhiều cầu thủ trong đội vẫn trác táng hằng đêm mà thi đấu vẫn có suất đá chính.

Lee Nguyễn khi khoác áo HA Gia Lai và đánh mất mình với Lee Nguyễn nổi tiếng ở giải nhà nghề Mỹ. Ảnh: XUÂN HUY - GETTY IMAGES

Từ một cầu thủ khác biệt khi về phố núi và được xem là nhân tố đặc biệt, Lee Nguyễn đã tự “hạ mình” xuống ngang với các cầu thủ có mức lương thua anh đến mấy chục lần. Lee có lúc ít xuất hiện ở đội hình chính nhưng lại dày hơn trong các tạp chí với giới show biz, trong đó có những cảnh cõng chân dài khác xa với hình ảnh gánh tạ tập thể lực.

Nói Lee Nguyễn tự đào thải mình khi ấy cũng đúng mà nói anh bị GATO (ghen ăn tức ở) vì lương cao nên không được chuyền bóng và phải đá một mình rồi sau đó buông thả và đánh mất mình cũng không sai. Nhất là thời điểm đấy Lee Nguyễn “chịu không nổi” nhóm cầu thủ Thái Lan đang là công thần ở HA Gia Lai và HLV Kiatisak vừa khắt khe vừa “ém tài” Lee Nguyễn.

Thất sủng tại quê nội và đánh mất chất chuyên nghiệp bởi nền bóng đá nghiệp dư lĩnh lương cao, Lee Nguyễn quay về Mỹ đá giải nhà nghề tại đấy (MLS) và trở thành nhân vật hot của giải đấu này. Anh thậm chí còn vượt trội hơn cả những cầu thủ đến từ Premier League như Lampard và được các CĐV lẫn giới chuyên môn ở Mỹ hô hào ủng hộ anh tham gia đội tuyển Mỹ. Thế thì tại sao Lee Nguyễn vẫn muốn trở lại quê nội khoác áo một CLB V-League như thông tin đang tràn ngập gần đây?

Thực tế thì khoản lót tay và mức lương mà Lee Nguyễn từng nhận trong lần về HA Gia Lai năm 2009 thì ở Mỹ Lee Nguyễn có mơ cũng không bao giờ nhận được. Đó là con số “khủng” nhiều lúc khá phi thực tế nhưng với bóng đá Việt Nam thì chỉ cần một tay cò tốt, biết PR và biết rủ rê các ông bầu thì hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Lần này Lee Nguyễn sẽ về Việt Nam nhưng chắc chắn là bầu Đức sẽ không “dính” vào lần nữa. Thế nhưng lạ là trên các thông tin nói về Lee Nguyễn vẫn xem đấy là một kênh. Ngoài ra còn có những kênh khác từ các đại gia như Hà Nội T&T, Thanh Hóa hay B. Bình Dương…

Chuyến đi của Lee Nguyễn về Việt Nam thực chất cũng chỉ là hình thức “tiếp thị” sau khi đã có những đánh tiếng từ giới truyền thông rất thân và rất gần với Lee Nguyễn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.