Lee Nguyễn hạnh phúc trong lò Arsenal

Các anh chị thân mến!

Đã 10 ngày qua, tôi tập luyện trong thành phần đội hình dự bị dưới sự huấn luyện của HLV Liam Brady và David Court.

Arsenal là một CLB rất chuyên nghiệp và cách tập luyện lẫn sinh hoạt cũng thế. Bằng chứng là trước khi tôi tham gia buổi tập đầu tiên, HLV Steve Morrow đã đề nghị tôi phải cho ông ấy xem hợp đồng bảo hiểm. Họ cẩn thận vậy cũng phải thôi vì đề phòng trường hợp bị chấn thương trong quá trình tập và nếu không có hợp đồng bảo hiểm thì họ sẽ gặp nhiều rắc rối và có khi phải bồi thường rất lớn. Sau khi tôi cung cấp hợp đồng bảo hiểm, HLV mới cho tôi được vào sân tập.

Mỗi ngày, đội hình một và đội hình hai Arsenal chỉ tập một buổi vào sáng hoặc chiều tùy theo lịch sắp xếp của ban huấn luyện. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ đều có mặt tại trung tâm huấn luyện vào khoảng từ 9 đến 10 giờ và toàn đội cùng ăn cơm trưa.

Sau buổi tập, mọi người đều về nhà riêng. Đối với cầu thủ mới đến như tôi thì ở khách sạn Arsenal Villas. Hiện chỉ có mình tôi ở đây vì ngoài tôi ra, trong thời điểm này Arsenal không thử việc bất kỳ cầu thủ nào.

Đội hình dự bị của Arsenal có rất nhiều cầu thủ trẻ tuổi 17, 18 nhưng kỹ thuật của họ rất tuyệt. Không khí tập luyện rất nghiêm túc và khoa học. Mỗi buổi tập ở đây đều được chuẩn bị hết sức chu đáo và đều có đánh giá.

Thứ Ba vừa qua, tôi đã có buổi tập dưới sự hướng dẫn của HLV trưởng Asene Wenger. Ông trực tiếp hướng dẫn buổi tập với đội hình hai. Gọi là đội hình hai nhưng trong đó có một số cầu thủ đội một như hậu vệ trái Sagna, tiền vệ Jack Wilshere, tiền vệ Aeron Ramsey, tiền đạo Carlos Vela...

Buổi tập kéo dài những một tiếng 30 phút và rất nghiêm túc. Sau các bài tập về kỹ thuật, chiến thuật, cuối buổi tập, HLV Asene Wenger chia thành hai đội hình đá bảy người.

Tuy tôi không ghi được bàn thắng nào nhưng đây là buổi tập mà tôi rất hạnh phúc.

Tôi rất hài lòng với cuộc sống ở đây. Một môi trường bóng đá chuyên nghiệp thực thụ mà tôi thấy thoải mái và phấn khích.

Ở đây, tôi nhận được nhiều sự chia sẻ từ toàn đội và họ nói với tôi rằng: “Mọi người ở đây đều là bạn của nhau!”.

Lee Nguyễn hạnh phúc trong lò Arsenal ảnh 1
Lee Nguyễn điệu đà trên sân Emirates ở chiếc ghế số 13, đúng ngay vị trí HLV Wenger thường ngồi. Ảnh: HAGL FC

Dù mới chỉ có 10 ngày ở lò Arsenal nhưng lãnh đạo đội Hoàng Anh Gia Lai luôn nhận được thư và nhận xét từ các cấp của CLB này. Trong thư gửi đến CLB Hoàng Anh Gia Lai ngày 23-9, Giám đốc kỹ thuật của CLB Arsenal Steve Morrow nhận xét về Lee Nguyễn như sau: “Anh ấy đã thể hiện rất tốt trên sân cỏ với tư cách là cầu thủ cũng như việc sinh hoạt bên ngoài. Chúng tôi sẽ có một bản báo cáo đánh giá quá trình tập huấn của Lee tại CLB Arsenal với những nhận xét cụ thể của HLV Arsene Wenger vào cuối tuần này và sẽ gửi thông báo đến cho quý vị ở CLB Hoàng Anh Gia Lai”.

ANH QUỐC

LEE NGUYỄN (London ngày 24-9-2009)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm