Lee Chong Wei cần gì để đạt 'mục tiêu cuối đời'

Lee Chong Wei, người từng hai lần về nhì đơn nam Olympic đang khát khao với tấm HCV ở giải này, cũng là kỳ Olympic cuối cùng của VĐV tuổi 33 tuổi.

 Khi còn tranh tài đỉnh cao Taufik Hidayat (trái) từng nhiều lần đụng Lee Chong Wei

Có nhiều lý do để Lee Chong Wei hy vọng vì năm nay tay vợt khủng Trung Quốc Lin Dan (biệt danh Super Dan) đã có dấu hiệu xuống phong độ, còn Chen Long thì chưa đủ tầm. Trong khi đó bản thân Lee Chong Wei sau khi thực hiện xong án phạt treo vợt tám tháng vì dính doping tại giải thế giới năm ngoái đã trở lại hết sức ấn tượng. Kể từ khi trở lại vào tháng 5, Lee Chong Wei giành tổng cộng năm ngôi vô địch gồm Mỹ, Canada, Pháp, Trung Quốc và Hong Kong mở rộng, ẵm tổng cộng hơn nửa triệu USD tiền thưởng. Mục tiêu lớn nhất của tay vợt 33 tuổi này là có một chiếc HCV cá nhân Olympic trước khi gác vợt.

Trước mục tiêu của bản thân Lee Chong Wei và áp lực từ cả nước Malaysia là phải có tấm HCV sau hai lần trễ hẹn, người đồng nghiệp của Lee là Taufik Hidayat nói: “Tôi hiểu Lee, áp lực là cực kỳ lớn với cậu ấy. Với chúng tôi thì cả Malaysia hay Indonesia cầu lông là môn thể thao số 1. Điều Lee cần phải làm tập luyện chăm chỉ, đừng nôn nóng và đừng tự tạo áp lực cho mình”. Taufik đánh giá cao khả năng thi đấu của Lee nhưng cậu ấy hay căng thẳng vì mục tiêu đặt ra, nó hoàn toàn giống Taufik trước đây nhưng chính điều đó lại cản trở cho thành tích. Lee Chong Wei phải thả lỏng thần kinh và siết chặt tập luyện.

Taufik nói: Tôi chia sẻ với Lee vì áp lực cả quốc gia với chiếc HCV Olympic đặt lên vai cậu ấy. Đó là niềm hy vọng của đất nước nhưng bản thân phải biết làm gì để thực hiện ước mơ nhưng cũng gạt bỏ áp lực. Bây giờ đây Lee phải cần thả lỏng thần kinh”.

Taufik từng vô địch đơn nam Olympic 2004 tại Hy Lạp, vô địch thế giới 2005 và ba lần vô địch Asiad (1998, 2002, 2006).

Lee Chong Wei đối mặt với áp lực từ nhiều phía và chính bản thân mình mà Taufik quá hiểu nhưng Taufik cho rằng anh biết gạt ra những điều không cần thiết để thần kinh thư giãn và đó là chìa khóa thành công.

Bản thân Taufik cho biết chiếc HCV đơn nam cầu lông Olympic chỉ một lần thuộc về Đông Nam Á. Năm tới đây Taufik mong muốn nó đến với Lee Chong Wei.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm