19 GIỜ 15 HÔM NAY:

Lebanon - Việt Nam: Chân đá, đầu lo

Cửa vào vòng chung kết Asian Cup 2011 với đội tuyển Việt Nam còn hẹp hơn 1% hy vọng của ông Calisto. Đơn giản nếu Việt Nam (4 điểm) thắng Lebanon (0 điểm) thì số phận của mình vẫn treo lơ lửng khi Trung Quốc (9 điểm) tiếp Syria (10 điểm, đã giành chiếc vé đầu tiên).

Chính bởi quyền tự quyết của mình nằm trong tay người khác nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến động lực thi đấu của rất nhiều tuyển thủ đêm nay.

Đã thế, thầy trò ông Calisto trên sân Saida Municipal đêm nay (14 giờ 15 ở Lebanon) còn phải đối phó với sự thích nghi múi giờ và khả năng hồi phục sau hành trình hơn 26 tiếng di chuyển phờ phạc.

Lebanon - Việt Nam: Chân đá, đầu lo ảnh 1

Cũng như các đồng đội, Tấn Tài quyết thắng Lebanon nhưng vẫn nghĩ nhiều đến trận Trung Quốc - Syria. Ảnh: QUANG THẮNG

Các tuyển thủ đã tập làm quen sân vào chiều qua nhưng vẫn chưa thể trút bỏ hết trạng thái mệt mỏi sau mấy giấc ngủ vùi.

HLV Calisto luôn đề cao tinh thần chiến đấu của các cầu thủ và hứa hẹn sẽ chiến thắng lấy may đầu năm. Đây cũng là một cơ hội cọ xát quý giúp ông Calisto kết hợp hài hòa giữa các cựu binh đội tuyển và nửa đội hình U-23 tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Chủ nhà Lebanon to cao hơn nhưng xoay trở chậm chạp hơn. Sự khéo léo và khả năng phối hợp nhỏ của học trò là thứ vũ khí lợi hại từng hạ gục Lebanon 3-1 hồi năm ngoái trên sân Mỹ Đình. Vì thế, HLV Calisto luôn nghĩ đến một chiến thắng nữa ở cuộc tái đấu cho dù ông khuyết bốn cầu thủ đá chính trận lượt đi.

HLV Calisto hôm qua đã thú nhận cơ hội của đội tuyển Việt Nam rất mong manh nhưng không vì thế mà đánh mất mình. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để tìm thêm một trận thắng nữa. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ của tôi sẽ chơi hết mình, bất chấp kết quả trận Trung Quốc - Syria có như thế nào…”.

Thông tin về thời gian ngắn ngủi của đội tuyển trên đất khách

Sáu năm trước, đội tuyển Việt Nam cũng đã đến Lebanon đá vòng loại World Cup và gặp sự cố khi phía Lebanon gây khó dễ, không cho trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nhập cảnh vì tên trùng với... trùm khủng bố. Lần này thì không gặp trở ngại nào ở khâu nhập cảnh nhưng hành trình bay dài làm nhiều cầu thủ ngao ngán.

Toàn đội vẫn được bố trí ở khách sạn Lemeredien Commodore quen thuộc mà năm 2004 từng ở đấy. Nhiều cầu thủ tiếc vì lẽ ra đã được thi đấu trên sân quốc gia Lebanon với sức chứa gần 60.000 khán giả được xây mới nhưng vì Lebanon không còn cơ hội đi tiếp nên phía chủ nhà đã chuyển trận đấu này sang sân Saida Municipal xây dựng từ năm 1920 với sức chứa 20.000 khán giả.

Vấn đề chọn lựa thủ môn số một thay Dương Hồng Sơn đang được đặt ra. Hiện tại thì Đức Cường đang là thủ môn số một, xếp trên Bùi Quang Huy. Tuy nhiên, HLV Calisto cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng vì còn phải chờ tham khảo ý kiến HLV thủ môn Trần Văn Khánh.

NH

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm