Lê Văn Duẩn so kè quyết liệt điểm áo xanh với Jos Koop

Với chiến thắng thứ hai này, cuarơ Lê Văn Duẩn chỉ còn kém Jos Koop 7 điểm trong cuộc cạnh tranh áo xanh.

Chặng thi đấu dài 114 km, xuất phát từ Hải Phòng, đoàn đua đi qua các tỉnh, thành Hải Dương, Hưng Yên và cán mức đến trên đại lộ Võ Nguyên Giáp của thủ đô Hà Nội. Chặng đấu không có nhiều toan tính dành cho các đối thủ ở giải thưởng áo vàng, bởi tay đua Võ Phú Trung được các đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang bảo bọc rất kỹ trước sự xâm lăng của các đối thủ.

Êkíp Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với mục tiêu soán ngôi nhất đồng đội của Dược Domesco Đồng Tháp đã tung Nguyễn Trường Tài đi tốp đầu cùng 12 tay đua khác. Nhiệm vụ của Trường Tài khi gần về đích đến, bằng mọi cách phải “gửi” đối thủ Nguyễn Hoàng Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) ở lại chùm đông thì anh mới hoàn thành nhiệm vụ.

Tốp đầu duy trì khoảng 30 km thì cũng là lúc Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đưa chùm đông phía sau rượt đuổi kịp. Ngay thời điểm xáo trộn, Nguyễn Trường Tài quyết định tăng tốc cực mạnh nhằm loại bỏ Nguyễn Hoàng Nam. Tuy nhiên, trước sự đề phòng của đối thủ, áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM 2016 không thể thực hiện được nhiệm vụ của mình đành ở lại nhập với chùm đông về đích.

Tại mức đến, nước rút dũng mãnh đã giúp "chuyên gia tốc độ” Lê Văn Duẩn đánh bại Jos Koop (BICT của Lào) và em trai Lê Nguyệt Minh đoạt chiến thắng thặng. Tích lũy thêm 25 điểm thưởng, cuarơ người Hóc Môn được 131 điểm và chỉ còn kém đối thủ người Hà Lan 7 điểm trên bảng tổng sắp áo xanh dành cho các tay đua nước rút.

Ba tay đua chiến thắng trên bục nhận thưởng chặng 9.

Cán đích trong nhóm an toàn, tay đua 25 tuổi Võ Phú Trung lần thứ tư độc chiếm áo vàng trong khi ngôi nhất đồng đội tạm thời thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp. Gạo Hạt Ngọc Trời và Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM chia nhau hai vị trí nhì, ba.

8 giờ sáng mai, đoàn đua tranh tài chặng cuối 51 km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đúng ngày đất nước kỷ niệm lễ Quốc khánh 2-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm