Lê Văn Duẩn chiếm ngôi đầu giải áo vàng

Tay đua Lê Văn Duẩn (áo đỏ) tạo nên cuộc bứt phá tại chặng ba. ẢNH: ANH LIÊM

Chặng thi đấu dài 144 km, đoàn đua xuất phát từ Thanh Hóa đến Vinh (Nghệ An) dưới cái nắng gay gắt của miền Trung, phần nào bào mòn thể lực của các tay đua.

Nhóm các tay đua dẫn đầu đoàn đua vào địa phận Nghệ An. ẢNH: ANH LIÊM

Có nhiều cuộc tấn công được các ứng viên áo vàng tung ra nhưng thành công nhất chỉ có cuộc bứt phá ngoạn mục của Lê Văn Duẩn (Anh Văn Hội Việt Mỹ) và Ronald Oranza (Philippines Navy) thành công. Ronald Orazan cũng là tuyển thủ QG Philippines vừa hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 29.

Với cú nhấn bàn đạp mạnh mẽ khi cách đích khoảng 15 km, Duẩn cùng Oranza tạo nên cuộc đào thoát ngoạn mục khỏi nhóm các tay đua tốp đầu lao nhanh về đích.

Tuyển thủ quốc gia Philippines- Ronald Orazan ăn mừng chiến thắng chặng ba. ẢNH: ANH LIÊM

Với thành tích sau 3 giờ 28’56”, Ronald Oranza đem về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đội Philippines Navy trong khi đó với ngôi vị nhì chặng, Lê Văn Duẩn vượt lên “xé” áo vàng từ tay Jan Paul Morales (Philippines Navy) đồng thời vượt mặt em trai Lê Nguyệt Minh tiếp quản luôn ngôi đầu giải thưởng áo xanh dành cho tay đua nước rút.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, Philippines Navy tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng trước sự dòm ngó của các đội mạnh Việt Nam.

Sáng mai (5-9), các tay đua thi đấu chặng đua tốc độ 54 km vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh thuộc TP Vinh – Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm