Lê Nguyệt Minh chiến thắng chặng đua hồ Hoàn Kiếm

Chặng đấu dài 51 km, các cuarơ đua 30 vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Lâu lắm rồi người dân thủ đô mới lại tận mắt chứng kiến những màn tung nước rút dũng mãnh của các tay đua. Với sự góp mặt của năm đội đua quốc tế cùng bảy đội trong nước, tốc độ chặng đấu được các VĐV đẩy lên cao hơn 45,122 km/giờ, gây phấn khích cực độ cho những người đam mê môn thể thao tốc độ.

Cũng chặng đua này, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục gặp vận rủi. Cú té ngã do “liếm” bánh xe đồng nghiệp khiến tuyển thủ quốc gia này phải đến bệnh viện kiểm tra vết thương vai khi chặng đua vừa diễn ra được nửa đường. Mới đây, tại đấu trường SEA Games 29, Nguyễn Thành Tâm cũng không may bị tai nạn ngay ngày đầu giải đấu khởi tranh.

Các tay đua chiến thắng chặng khai mạc trên bục nhận giải thưởng. Ảnh: ANH HÙNG

Trong pha tung nước rút tại mức đến, Lê Nguyệt Minh được sự hỗ trợ của các đồng đội đã xuất sắc cùng anh trai Lê Văn Duẩn chia nhau hai vị trí thắng đầu chặng. Hạng ba thuộc về tay đua Loic Desriac (Bikelife VDC).

Giành chiến thắng sau 1 giờ 07’49”, tuyển thủ Lê Nguyệt Minh tạm mặc áo vàng đồng thời chiếm luôn ngôi đầu giải thưởng áo xanh dành cho tay đua có nước rút xuất sắc nhất.

Hai anh em Lê Văn Duẩn - Lê Nguyệt Minh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: ANH THUẬN

Sáng 3-9, các tay đua tranh tài chặng hai xuất phát từ Hà Nội đi Thanh Hóa, lộ trình dự kiến 151 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm