Lê Huỳnh Đức và Petrovic trong trận cầu quan trọng

SHB Đà Nẵng đánh mất ngôi đầu khi trở lại sau kỳ nghỉ tết. Tương tự, Thanh Hóa của chiến lược gia lão làng Petrovic không còn đường lùi khi trắng tay hai trận gần nhất.
Chiều 29-3, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn được phép thua bởi quỹ điểm trước tết của họ tương đối nhiều với 9 điểm có được. Trước vòng 6, dù SHB Đà Nẵng xếp thứ tư nhưng họ chỉ thua đội đầu bảng HA Gia Lai 1 điểm. Thanh Hóa thì hiện nay mới có 4 điểm.

SHB Đà Nẵng khởi đầu rất hay, rất mạnh, dù sau tết đang đánh mất phong độ nhưng vẫn là thách thức lớn của Thanh Hóa. Ảnh: NGỌC DUNG

Với Thanh Hóa cửa thắng cấp bách hơn nhưng thắng SHB Đà Nẵng là điều lắm thách thức. Thể thức V-League qua hai giai đoạn ấy làm cho các đội “ăn không ngon, ngủ không yên” nếu trắng tay hai trận. Đã vậy mùa 2021 khác với mùa 2020, nhóm tranh chấp trụ hạng được mở rộng từ sáu đội lên tám đội nên “vùng chết”, hay nói chính xác là giai đoạn 1 ý nghĩa của chiến thắng của điểm số còn quan trọng hơn bao giờ hết. Chỉ có sáu suất vào nhóm an toàn, tức nhóm 1 thì tất nhiên khiến các đội kèn cựa nhau từng điểm.
Hai trận trắng tay gần nhất trước Than Quảng Ninh (vòng 5) và Hà Nội (vòng 4) của Thanh Hóa cho thấy Thanh Hóa chưa hẳn đã kém. Học trò HLV Petrovic chơi ngang ngửa, thậm chí lấn át đối thủ nhưng rồi lại trắng tay, Thanh Hóa thua vì tình huống chứ không phải thua ở lối chơi.
Chiều nay, cuộc chạm trán của hai đội trắng tay ở hai vòng đấu trước đó thật căng mà chủ nhà Thanh Hóa không được phép thua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm