LĐBĐ Lào thưởng kỷ lục nếu đội nhà thắng trận khai mạc

Số tiền thưởng trên giảm còn phân nửa (100 triệu kíp) nếu trận Lào-Việt Nam kết thúc với kết quả hòa.

Không chỉ treo thưởng trận khai mạc, Chủ tịch LFF Viphet Sihachakr cũng nêu chi tiết số tiền thưởng từng trận ở vòng bảng và bổng lộc tương ứng với mục tiêu mà lãnh đạo LFF đặt ra từng cột mốc, từng trận đấu cho các cầu thủ của họ.

Chủ tịch Viphet Sihachakr và lãnh đạo LFF đặt niềm tin rất lớn vào đội tuyển Lào tại AFF Cup này. Ông Viphet Sihachakr nói: “Những trận giao hữu quốc tế gần đây Lào đã thể hiện mình là một tập thể tiến bộ với tinh thần đồng đội và lối chơi giàu sức sống. Tôi tin AFF Cup 2018 này đội tuyển Lào sẽ thể hiện tốt với diện mạo mới của mình”.

Đội tuyển Lào trên sân quốc gia chờ tiếp đội tuyển Việt Nam với mức thưởng kỷ lục của bóng đá Lào. Ảnh: VIENTIANE TIMES

Ông Viphet Sihachakr còn khẳng định lãnh đạo LFF không “soi” kết quả những trận quốc tế gần đây của đội nhà. Ngược lại, họ chỉ quan sát tinh thần, thái độ tập luyện và thi đấu của cầu thủ Lào dưới sự huấn luyện của HLV người Singapore, ông Sundram Moorthy.

Theo tờ Vientiane Times thì đội tuyển Lào nuôi mục tiêu vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018, tức sẽ phải giành một trong hai suất trước các đối thủ rất khó chơi như Việt Nam (vô địch 2008), Malaysia (vô địch 2010), Myanmar và Campuchia.

Trong khi đó HLV Sundram Moorthy thì thực tế hơn khi thừa nhận nền bóng đá Lào các cầu thủ Lào chỉ ở dạng bán chuyên nghiệp so với các đội ở Đông Nam Á mà thôi. Tuy nhiên, ông lại cho rằng đó cũng là lợi thế về tâm lý vì cầu thủ Lào không chịu bất kỳ áp lực nào tại AFF Cup này mà chỉ tập trung vào khát khao cống hiến vì màu cờ sắc áo. Đó cũng là thông điệp của ông với toàn đội ngay từ buổi đầu tập trung: Ai không có động lực tập luyện và thi đấu thì xách gói rời đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm