LĐBĐ Bến Tre bị đề xuất giải thể

Ông Nguyễn Thiện Chí – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bến Tre vừa cho biết, Sở này đã có tờ trình trình UBND tỉnh Bến Tre đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) tỉnh Bến Tre.  

Ông Chí cho biết, trong quá trình hoạt động từ khi thành lập tổ chức đến nay, LĐBĐ tỉnh Bến Tre ngày càng bộc lộ nhiều khiếm khuyết: Mất đoàn kết nội bộ sâu sắc trong tập thể Ban thường vụ LĐBĐ, gây tâm lý hoang man, mất tin tưởng của các thành viên Ban chấp hành (BCH).

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, LĐBĐ tỉnh cũng không chấp hành các quy định pháp luật có liên quan đến tổ chức hoạt động và điều lệ LĐBĐ, chưa chủ động thực hiện sự hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc tuân thủ pháp luật, không lập chứng từ tài sản- tài chính…

Việc sử dụng kinh phí của LĐBĐ đầu tư cho các đội bóng đá Bến Tre tham dự giải các lứa tuổi toàn quốc năm 2018, 2019, giải hạng nhì Quốc gia năm 2018 chưa chấp hành quy định pháp luật; Không báo cáo quyết toán tài chính theo quy định Nhà nước. Ngoài ra, việc tiếp nhận, sử dụng nguồn tài trợ của cá nhân, tổ chức, chưa xây dựng và ban hành các quy tắc đạo đức trong hoạt động của LĐBĐ; quản lý con dấu của LĐBĐ biểu hiện sai nguyên tắc, mất đoàn kết nội bộ nghiêm trọng kéo dài…

Nhằm không để các hoạt động của tổ chức xã hội nghề nghiệp này ngày càng có chiều hướng xấu hơn, Sở VHTT&DL tỉnh Bến Tre  đã đề nghị UBND tỉnh tạm đình chỉ hoạt động của LĐBĐ tỉnh Bến Tre trong thời hạn 3 tháng, bắt đầu từ ngày ra quyết định.

Ngày 10-4, UBND tỉnh Bến Tre cũng đã có công văn giao Sở VHTT&DL phối hợp cùng Sở Nội vụ, LĐBĐ tỉnh khẩn trương tổ chức cuộc họp giải quyết các tồn tại hạn chế của LĐBĐ tỉnh. Ông Chí cho biết, sắp tới, Sở VHTT&DL tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan cùng LĐBĐ tỉnh tổ chức Đại hội bất thường các thành viên trong BCH LĐBĐ tỉnh, lấy ý kiến BCH Liên đoàn thực hiện việc tự giải thể đối với tổ chức này.

Theo đó LĐBĐ Bến Tre được UBND tỉnh ra quyết định thành lập vào ngày 1-3-2018, ban chấp hành Liên đoàn gồm 25 thành viên. Đây là một tổ chức xã hội- nghề nghiệp với mục đích để phát triển phong trào bóng đá, đồng thời góp phần nâng cao thành tích của bóng đá tỉnh nhà.

Theo nguyên tắc, LĐBĐ Bến Tre tổ chức và hoạt động tự nguyện, tự chủ, thống nhất hành động, hoạt động theo Điều lệ của Liên đoàn và chịu trách nhiệm trước pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến lĩnh vực hoạt động. Hoạt động của LĐBĐ phải tự vận động để có kinh phí hoạt động.

Tuy nhiên qua tìm hiểu được biết, thời gian qua do nội bộ LĐBĐ tỉnh bất ổn, dẫn đến một Doanh nghiệp tài trợ đã ‘cắt’ nguồn viện trợ cho tổ chức này nên gần đây hoạt động của LĐBĐ tỉnh gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh phí.

Bên cạnh đó trong quá trình hoạt động, BCH LĐBĐ tỉnh không thể hiện được sự đoàn kết nội bộ dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Dù các Sở ngành có liên quan đã nhiều lần vào cuộc củng cố, chấn chỉnh, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể khắc phục những hạn chế.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm