Lấy truyền thống gửi gắm CLB Sài Gòn

Hình ảnh cảm động nhất trong buổi lễ ra mắt CLB Sài Gòn (tên cũ là CLB Hà Nội) sáng 17-4 là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang sau khi phát biểu đã đi xuống ôm nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu. Ông Lê Bửu rơm rớm nước mắt vì cảm động và hai vị đã đứng giữa khán phòng trò chuyện với nhau rất lâu.

Trong phát biểu của mình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang mong muốn dù là ở đâu đến, dù mục đích gì thì CLB mới, thành viên mới của ngôi nhà bóng đá TP.HCM sẽ phát huy truyền thống của CLB.

Ông Lê Bửu cảm động khi nghe ông Tất Thành Cang nhắc đến bóng đá TP.HCM vốn vang bóng một thời gắn liền với những cái tên đã đi vào huyền thoại như Phạm Huỳnh Tam Lang, Cù Sinh, Cù Hè… còn bây giờ thì bóng đá TP.HCM đã sa sút và vắng bóng ở đỉnh cao. Vị lãnh đạo Thành ủy muốn nhắn nhủ với những cầu thủ đã là gia đình của bóng đá TP.HCM những “hậu duệ” dù có thể chẳng biết Tam Lang, Cù Sinh, Cù Hè… là ai thì cũng nhìn những vị tiền bối qua những câu chuyện và sự cống hiến cho bóng đá TP.HCM.

Ông Lê Bửu cảm động chia sẻ: “Làm bóng đá phải có trách nhiệm với màu cờ sắc áo, với cái tên mình mang trên người. Muốn thế phải tôn trọng lịch sử và phải biết giá trị của quá khứ. Một khi biết trăn trở với quá khứ thì phải có những cư xử đúng đắn”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu. Ảnh: ANH ĐỒNG

Ra mắt CLB Sài Gòn. Ảnh: ANH ĐỒNG

Ông Tất Thành Cang kể về câu chuyện xuyên suốt chiều dài của bóng đá TP.HCM từng là cái nôi của bóng đá cả nước. Ông kể tên tất tần tật những huyền thoại của bóng đá TP.HCM… đó chính là cái nhìn tôn trọng vào lịch sử… qua đó nhắn nhủ những thế hệ hôm nay biết phát huy truyền thống.

Nghe những lời nhắn đấy, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu nói lên suy nghĩ của mình: “Những lời phát biểu của đồng chí lãnh đạo Thành ủy làm tôi cảm động thực sự… Nhưng tôi đang chờ và xem lời nói đi đôi với hành động. Tôi tin và hy vọng phong trào bóng đá mạnh sẽ trở lại TP.HCM. Một địa phương có thể thao nói chung, bóng đá nói riêng phát triển thì phải có sự quan tâm giúp đỡ sâu sắc của lãnh đạo TP…”.

Trả lời câu hỏi của báo chí về yếu tố phát triển bền vững của đội bóng, nhất là các tuyến đào tạo trẻ, Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông cho biết CLB liên kết các tuyến đào tạo trẻ của lò đào tạo VPF để cùng nhau phát triển. Trước đây các tuyến trẻ của đội do Hà Nội T&T cung cấp, bây giờ “chuyển khẩu” vào Sài Gòn thì chúng tôi bắt tay với “lò” PVF.

Lời gửi gắm của người hâm mộ TP.HCM chính là việc, trong kinh doanh cũng như bóng đá, có lúc thăng lúc trầm. Các doanh nghiệp là mạnh thường quân của đội bóng phải “chung tình”, những lúc khó khăn nhất cũng phải nuôi đội bóng, giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Mong các doanh nghiệp đến với bóng đá phải có sự nhẫn nại, kiên trì, đừng đánh trống bỏ dùi, đừng đến với bóng đá để kiếm lại những quyền lợi khác, một khi hết quyền lợi và không chờ thấy được quyền lợi thì lại… bỏ đi.

Chia sẻ và nỗi niềm đấy xuất phát từ việc người hâm mộ TP.HCM đã trải qua ba “mối tình” chóng vánh gắn với cái tên Sài Gòn rồi lại phủi tay, lại xóa sổ.

Việc “đang đợi và xem” mà nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu chia sẻ cũng là nỗi niềm của người hâm mộ Sài Gòn.

Vốn điều lệ của CLB Sài Gòn là 25 tỉ đồng và sẽ gia tăng lên 100 tỉ đồng. Các doanh nghiệp đã hà hơi tiếp sức cùng CLB, trong đó có Trường Hải, Him Lam, Trung Nam, Phương Nam, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Công ty Chiến Thắng… Người hâm mộ cũng có thể tham gia là thành viên của CLB với việc mua cổ phần của CLB…

Trong lễ ra mắt CLB Sài Gòn, CLB này đã tặng LĐBĐ TP.HCM 2 tỉ đồng để đồng hành với trách nhiệm và hoạt động của một “thành viên” mới gia nhập trong hàng ngũ bóng đá TP.HCM.

ĐT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm