Lấy ‘chồng’ ngoại

Chỉ trong vòng một tháng cuối năm ngoái, bầu Đức ba lần làm “chủ hôn” cho các cầu thủ trẻ HA Gia Lai “se duyên” với hai CLB đang chơi J-League 2 và một khoác áo K-League. Hỏi bầu Đức về những đứa con được gả chồng ngoại sẽ sướng hay khổ, ông cười híp mắt nói cầu thủ ông 20 tuổi và sau nhiều năm ăn học tử tế thì tự biết làm gì để mình khổ hay sướng.

Ở những buổi lễ tiễn cầu thủ con cưng xuất ngoại, bầu Đức thường vui vẻ pha trò và luôn tự hào về cái lần đầu tiên xuất khẩu cầu thủ mà phải vào gia đình “chồng” ngoại giàu có ông mới chịu. Ông còn đùa lứa cầu thủ khóa I có đến 18 đứa “con gái”, chưa kể ba khóa sau nhưng dứt khoát không lấy chồng nghèo.

Trong lúc bầu Đức hớn hở với những thương vụ tiên phong của làng bóng quốc nội cho cầu thủ “làm dâu” ngoại thì các ông chủ của CLB còn có nhiều toan tính dữ dội hơn. Chẳng hạn, ông Chủ tịch CLB Mito của Công Phượng nhắc đến slogan “Mọi người cùng bay” để nhắc đến một đường bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam đến thị trấn nơi đội đóng quân có rất đông người Việt Nam sinh sống. Hay như ông chủ CLB Incheon mong muốn sự góp mặt của Xuân Trường ở TP lớn thứ ba Hàn Quốc sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp hai nước hợp tác làm ăn hơn, như sức hút của… Park Ji Sung khi đầu quân cho MU.

Rõ ràng chuyện bầu Đức gả con lấy chồng ngoại như một mũi tên bắn trúng nhiều đích và thỏa mãn các tiêu chí ngoài bóng đá như chủ tịch CLB Incheon tiết lộ ông đã thăm dò các cầu thủ Thái Lan, Trung Quốc mà không hợp mắt.

Vấn đề còn lại là đằng sau những phi vụ đấy “con gái” bầu Đức đi làm dâu có thành thân hay không bởi thắng về kinh tế mà cầu thủ cứ ngồi dự bị hoài thì cũng hỏng.

Cầu mong cho những đứa con của bầu Đức sẽ trở thành dâu thảo ở xứ người để không phải ca bài “lấy chồng sớm làm gì…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm