Đội tuyển futsal Việt Nam:

Lao vào giá lạnh tìm vé dự VCK World Cup

Sau khi rời TP.HCM vào chiều 27-1, đội tuyển Futsal Việt Nam đến Tashkent (Uzbekistan) sau 15 giờ di chuyển. Khác biệt thời tiết giữa quốc gia Trung Á này với TP.HCM là cực lớn và đấy cũng là đối thủ đầu tiên mà đoàn quân của HLV Bruno Garcia phải chinh phục.

Vòng chung kết (VCK) giải vô địch Futsal châu Á 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 10-2 và kéo dài đến ngày 21-2. Tuy nhiên, HLV Bruno Garcia vẫn đưa đội tuyển Futsal Việt Nam sang Uzbekistan sớm hơn đến chục ngày để làm quen với giá rét Tashkent (nơi đang là mùa đông, tuyết phủ trắng xóa).

Lao vào giá lạnh tìm vé dự VCK World Cup ảnh 1
HLV Bruno Garcia (bìa phải).

HLV Bruno Garcia chia sẻ: “Cầu thủ của tôi đa phần là những người sinh sống tại TP.HCM, họ quen với khí hậu nóng trong khi Uzbekistan hiện rất lạnh. Đấy chính là lý do mà tôi muốn đội sang đây sớm để thích nghi với thời tiết”.

“Ngoài ra, không khí giáp tết đã cận kề với những người Việt Nam. Các học trò của tôi cũng không phải là ngoại lệ. Tôi không muốn họ mất tập trung khi ở quá gần không khí tết cổ truyền Việt Nam nên muốn đưa họ sang đây để họ tập trung hơn” - ông Bruno Garcia nói thêm.

Tại Tashkent, đội tuyển Futsal Việt Nam được bố trí ăn nghỉ tại khách sạn 4 sao, đồng thời sớm được nước chủ nhà của VCK Futsal vô địch châu Á bố trí cho sân tập ngay sau khi đội sang đến nơi. Không lâu sau khi đến Tashkent, đoàn quân của HLV Bruno Garcia đã bắt tay ngay vào những buổi tập đầu tiên.

 Đội tuyển Futsal Việt Nam sang Uzbekistan sớm để làm quen với sự khác biệt về thời tiết tại Tashkent.

Lao vào giá lạnh tìm vé dự VCK World Cup ảnh 3
Đội tuyển Futsal Việt Nam sang Uzbekistan sớm để làm quen với sự khác biệt về thời tiết tại Tashkent. 

Cũng trong những ngày tập huấn tại Uzbekistan, chờ giải châu Á, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu quốc tế. Đó là trận gặp đội tuyển nước chủ nhà Uzbekistan vào ngày 1-2 và trận gặp Trung Quốc vào ngày 6-2.

Hiện tại, trong tay HLV Bruno Garcia có 15 cầu thủ. Có năm cái tên sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển sau chuyến tập huấn ở TP.HCM trước đây là Nguyễn Hoàng Linh (Thái Sơn Nam), Tôn Thất Phi (Thái Sơn Nam), Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng), Mai Thành Đạt (Sanna Khánh Hòa) và Trần Văn Thanh (Sanna Khánh Hòa).

Đến sát ngày vào giải, vị HLV người Tây Ban Nha sẽ chốt danh sách lần nữa, rút quân số của mình xuống còn 14 cầu thủ. Tại VCK giải Futsal vô địch châu Á 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ nằm tại bảng C cùng các đối thủ Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Tajikistan.

Trong bảng này, trừ Thái Lan có trình độ hàng đầu châu Á, các đội kia đều là những đội bóng ngang tầm nên HLV Bruno Garcia rất tin tưởng vào khả năng giành tấm vé vào tứ kết cho đội tuyển Futsal Việt Nam.

 “Mục tiêu bước đầu của chúng tôi là giành vé vào vòng tứ kết, sau đó sẽ tính thêm từng bước tiếp theo. Theo điều lệ của giải, năm đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền vào VCK World Cup vào tháng 9. Tôi biết World Cup là giấc mơ của mọi người Việt Nam và tôi cũng mong hoàn thành giấc mơ ấy cho các bạn” - HLV Bruno Garcia chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm