Lào muốn gây bất ngờ từ ‘thuyền trưởng’ Singapore

Bây giờ ông Moorthy là người dẫn dắt đội tuyển Lào đối mặt với đội tuyển Việt Nam trong lượt trận đầu AFF Cup 2018.

LĐBĐ Lào từng mời những thầy ngoại về nhưng đây là lần đầu họ nhắm đến một HLV ở khu vực Đông Nam Á và ông Sundram Moorthy là người vừa am hiểu bóng đá Đông Nam Á, vừa có tầm nhìn trong dẫn dắt và phát triển bóng đá trẻ. Bản hợp đồng ba năm với tuyển Lào giúp HLV Sundram Moorthy có đủ thời gian để xây dựng một đội tuyển Lào đi lên từ nền tảng trẻ. Từ đó ông có đủ thời gian để thực hiện hai kỳ AFF Cup với một thế hệ cầu thủ ông chọn lựa.

HLV Sundram Moorthy rất am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, hy vọng làm mới được bóng đá Lào.  Ảnh: GETTY IMAGES

Ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Lào cách đây hơn một tháng, HLV Sundram Moorthy dẫn đội đá hai trận giao hữu thua UAE 0-4 và thua Mông Cổ 1-4.

Trước trận tiếp Việt Nam vào tối 8-11, HLV Sundram Moorthy cũng chỉ phản ứng chừng mực: “Chúng tôi sẽ gây bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam”. Trong khi đó, Fox Sports bình luận: “Bây giờ đây tuyển Lào đang có HLV giỏi, giàu kinh nghiệm quốc tế, am hiểu bóng đá Đông Nam Á và nhất định Lào sẽ gây bất ngờ tại AFF Cup 2018 này”.

Một chi tiết cũng cần lưu ý là trụ sở Fox Sports ở Đông Nam Á nằm ở Singapore. Và các bình luận viên Fox Sports phần đông là các cựu tuyển thủ Singapore, trong đó có cả đàn em và học trò của HLV Sundram Moorthy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm