Làng bóng Việt khốn khổ vì dịch COVID-19

Như vậy, sau bốn tháng nghỉ hết mùa giải năm ngoái, các CLB của V-League chỉ chơi có hai vòng đấu mùa này lại tiếp tục nghỉ dài chờ thông báo mới. Riêng các đội hạng nhất, hạng nhì, những giải trẻ, giải nữ vẫn chưa diễn ra, còn giải U-19 quốc gia mới đá loạt trận lượt đi cũng ngưng nghỉ vì lo ngại dịch bệnh.

Thiệt hại nhiều nhất và đáng lo nhất là 14 đội bóng chơi ở V-League. Hầu hết các đội đều phải hội quân từ đầu tháng 11 năm ngoái và chọn điểm rơi phong độ vào đầu mùa giải hồi tháng 2-2020 nhưng vì ảnh hưởng của COVID-19, ban tổ chức phải dời lại đến đầu tháng 3.

Hai vòng V-League khởi tranh trên các mặt sân không có khán giả, giới cầu thủ chơi nhàn nhạt do giảm đi nhiều hưng phấn và động lực. Tuy nhiên, khi nghe tin giải tiếp tục dừng, họ càng chán ngán hơn vì thà có thi đấu để duy trì phong độ sau năm tháng gián đoạn tập chay còn hơn giải tán ngồi nhà hoặc tự tập với nhau.

Các lãnh đội còn khổ sở hơn vì phải lo kiếm tiền nuôi CLB và trả lương trong thời gian dài không thi đấu. Họ vẫn đưa ra những biện pháp tự phòng ngừa dịch COVID-19 trong nội bộ nhưng rất lo sợ lây nhiễm vì ngoài tầm kiểm soát, còn cho cầu thủ về nhà càng khó bởi không phải ai cũng kỷ luật cả trong việc tự rèn luyện lẫn giữ an toàn trong mùa dịch.

Một lãnh đội cho biết sẽ gắng gượng trả đủ lương và các chế độ khác cho cầu thủ trong lúc khó khăn trải đều trên khắp cả nước, ở mọi ngành nghề bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng sau đó chưa hình dung ra cách duy trì ổn thỏa như cũ.

Ai cũng cầu trời qua nhanh mùa dịch và mong nhà tài trợ đừng thắt chặt hầu bao thì bóng lăn trở lại mới dễ thở hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm