Làng báo thể thao ‘phá phách’ ngày Cá tháng Tư

Hồi đấy nhiều bạn đọc còn chưa quen với kiểu đùa Cá tháng Tư khiến cả làng xôn xao với thông tin trên. Số điện thoại báo Người Lao Động hồi đấy luôn trong tình trạng bận vì độc giả gọi đến liên tục.

Mệt mỏi không kém là văn phòng LĐBĐ Việt Nam tại Hà Nội với các cú điện thoại dồn dập hỏi về tin vui bóng đá Việt Nam được đặc cách. Hồi đấy chính nhân viên trực của LĐBĐ Việt Nam cũng không biết có trò đùa Cá tháng Tư nên chỉ biết trả lời qua loa là “Chúng tôi chưa được FIFA thông báo chính thức!”.

Cá tháng Tư năm 2002, Quả bóng vàng Võ Văn Hạnh lấy vợ và một ngày sau cô dâu bị “lột mặt nạ”. Ảnh: TUYẾT LAN

Đến số báo ra ngày hôm sau, cũng trên trang thể thao Người Lao Động, ban biên tập đã có một bài giải thích ngọn ngành về trò đùa Cá tháng Tư, thế nhưng báo này vẫn nhận điện thoại tới tấp hỏi về “tin vui” của làng bóng Việt mà sao chỉ có báo này là “độc quyền”.

Cũng trò đùa Cá tháng Tư, báo Thể Thao Ngày Nay ra ngày 1-4-2002 đăng trên bìa 4 bài “Quả bóng vàng Võ Văn Hạnh lấy vợ”. Thông tin trên còn có ảnh Quả bóng vàng Võ Văn Hạnh mặc áo dài khăn đóng, cười tình tứ bên cô dâu. Nội dung bên dưới là bài “tường thuật” lễ rước dâu diễn ra tại TP Vinh với dàn siêu xe và các lãnh đạo đội bóng lẫn Sở TDTT tỉnh Nghệ An đến chúc mừng đôi uyên ương…

Trò đùa trên đã gây xôn xao cả làng bóng và “tai hại” nhất là cô ruột của Võ Văn Hạnh tại Đà Nẵng đọc bài báo thấy cháu mình lấy vợ vừa già vừa xấu đã gọi điện thoại cho gia đình Hạnh ở Phú Yên và tuyên bố từ gia đình đứa cháu mình vì cưới xin cho con mà không thông báo. Nguy hiểm hơn là người yêu của Hạnh khi biết thông tin này đã tưởng thật tính làm chuyện bậy nhưng may là liên lạc được với Hạnh và được giải thích cặn kẽ.

Bất ngờ hơn là đến số báo ra ngày 2-4-2002 thì cô dâu được “lật mặt” hóa ra là PV thể thao Nguyễn Nguyên đã được hóa trang thành cô dâu vừa già vừa xấu nhưng ba vòng thì rất chuẩn nhờ các “phụ kiện”.

Đến giờ khi đã có vợ con và làm HLV phó đội tuyển quốc gia rồi nhưng mỗi lần nhắc đến sự kiện trên thì Võ Văn Hạnh vẫn cười to nói rằng ngày 1-4 năm đấy đúng là ngày dài nhất trong cuộc đời mình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm