Lan tỏa cái đẹp từ sân cỏ đến đời thường

Hành động cao thượng của Văn Toàn được Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Ngọc Phước, đánh giá rất cao: “Văn Toàn không chỉ cao thượng trên sân cỏ mà còn có tâm hồn cao thượng trong cuộc đời”.

Trang chủ của CLB HA Gia Lai chia sẻ câu chuyện đầy tính nhân văn của Văn Toàn đã nhận rất nhiều lời khen ngợi. Nick Nguyễn Huệ cảm thán: “Văn Toàn không chỉ đá bóng giỏi mà còn là người có tâm hồn cao thượng. Anh là niềm tự hào của gia đình, của CLB HA Gia Lai”.

Bạn Thanh Trinh viết: “Một hành động rất nhân văn và tình người. Văn Toàn luôn cháy hết mình trên sân cỏ và ngoài đời! Tốt quá. Hành động này của Văn Toàn sẽ lan tỏa tình người đến với những người yêu bóng đá. Chúc mừng và cảm thấy may mắn thay cho các cầu thủ HA Gia Lai, đồng thời cảm thông hơn cho các cầu thủ thiếu may mắn, có hoàn cảnh khó khăn phải đá bóng giúp đỡ gia đình”.

Tổng Biên tập Mai Ngọc Phước khen ngợi nghĩa cử đẹp của Văn Toàn. Ảnh: HUY PHẠM

Nhà báo Cao Tuấn ghi nhận: “Cuộc sống là sự chắt chiu cái đẹp, nhiều khi nó chỉ xuất hiện theo cách như vậy, nhẹ nhàng, đơn giản một cách không ai ngờ. Cái tốt trong xã hội bây giờ cũng vậy, hãy kiên nhẫn săn tìm nó...”.

Trưởng đoàn HA Gia Lai, ông Nguyễn Tấn Anh, kể: “Sau buổi trao giải, bỗng nhiên Văn Toàn hỏi tôi rằng: “Chú ơi, con muốn gửi tặng số tiền thưởng này cho mẹ của chị Thùy Trang, nhờ chú nói giúp con nhé”. Khi ấy tôi rất bất ngờ và xúc động trước nghĩa cử của cháu. Văn Toàn có chia sẻ với tôi là cháu rất cảm động khi xem clip của ban tổ chức Fair Play chiếu trên màn hình lớn. Ấn tượng mạnh nhất của Văn Toàn là hình ảnh nữ tuyển thủ Thùy Trang giúp mẹ ăn cháo trên giường bệnh. Lúc đấy Văn Toàn chưa biết đoạt giải gì nhưng tự nhủ sẽ dành tặng cho Thùy Trang như một món quà gửi cho mẹ”.

Văn Toàn bối rối tâm sự: “Đây là món quà của cá nhân em muốn dành cho chị ấy. Em cảm thấy bóng đá nữ thiệt thòi lắm! Thế mà chị Thùy Trang có mẹ bị bệnh vẫn nỗ lực trên sân bóng để cùng đồng đội mang vinh quang về cho Tổ quốc, em rất ngưỡng mộ. Em chúc cho chị Thùy Trang, các chị của đội tuyển bóng đá nữ luôn cố gắng phấn đấu. Mọi người sẽ luôn ở bên cạnh các chị”.

Nghĩa cử fair play của Văn Toàn đã tạo ra nhiều cảm xúc cho giới hâm mộ bóng đá Việt Nam, đồng thời đề cao môi trường giáo dục ở CLB. Bạn Bùi Ngọc Việt bộc bạch: “Chỉ có thể là cầu thủ của HA Gia Lai - nơi đã đào tạo ra những cầu thủ không chỉ có phẩm chất kỹ thuật tốt mà còn rèn giũa phẩm chất đạo đức cho họ nữa. Họ hội tụ đầy đủ cả tài lẫn đức và tương lai bóng đá Việt Nam rất cần những thế hệ cầu thủ như các anh. Không quên cảm ơn người cha - bầu Đức đã đào tạo ra những cậu bé tài đức vẹn toàn”.

Bạn SonNguyen viết: “Một hành động rất đẹp của cầu thủ HA Gia Lai. Cảm ơn bầu Đức đã dạy cho các cầu thủ về đạo đức con người. Chúc HA Gia Lai luôn thi đấu tốt, có vị trí cao trên bảng xếp hạng. Dù thắng hay thua thì những người yêu mến HA Gia Lai sẽ luôn bên cạnh cổ vũ các bạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm