Lần đầu tiên đội tuyển Goft nghiệp dư Việt Nam thắng lớn tại giải thế giới

Tối 7-12-2015, đội tuyển Việt Nam tham gia giải Vô địch Golf nghiệp dư thế giới - WORLD AMATEUR GOLFERS CHAMPIONSHIP 2015 (WAGC) đã về đến Việt Nam sau sáu ngày thi đấu xuất sắc cùng chiến thắng ấn tượng tại vòng chung kết diễn ra tại Belek Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. 

 Các gofl thù được chào đón ngay khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất 

Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh (đại diện WAGC tại Việt Nam) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên trong năm năm qua, đội tuyển Việt Nam giành được thứ hạng cao như vậy, hai năm trở lại đây chỉ có đội tuyển Nam Phi giành chiến thắng và năm nay đội tuyển Mỹ được kỳ vọng khá cao nhưng nhờ tinh thần đồng đội, sự quyết tâm cao độ ở phút cuối cùng, tuyển Việt Nam đã vượt qua những đội tuyển mạnh và nhiều lợi thế như Mỹ hay Trung Quốc để lật ngược thế cờ, giành chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam chỉ đứng sau Malaysia và Singapore. Đây thực sự là một kết quả đáng khích lệ so sánh với lịch sử thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải”.

Đặc biệt, tại các bảng đấu cá nhân, Việt Nam cũng để lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng golf thủ quốc tế. Trong khi golf thủ Nguyễn Như Nguyện giành chức vô địch bảng E của WAGC (Bảng chính thức) thì golf thủ Hoàng Hùng Sơn cũng giành giải Ba bảng E WAGI (Bảng khách mời).

Trưởng đoàn và cũng là người giành giải Ba bảng E WAGI, ông Hoàng Hùng Sơn cho biết: "Năm nay đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn những năm trước bởi ngay tại vòng loại trong nước, BTC giải TPBank - WAGC đã xây dựng điều lệ thi đấu và sắp xếp cách thức thi đấu rất sát với cách thi đấu của giải WAGC thế giới nên các goft thủ thi đấu rất tự tin và chuyên nghiệp”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm