Làm sao cho U-23 Iraq… ức chế?

Xuân Trường thừa nhận: “So với từng vị trí trên sân thì chúng tôi không bằng những cá nhân của các đội. Nhưng bù lại U-23 Việt Nam có tinh thần tập thể, tinh thần đồng đội và đó là chìa khóa để U-23 Việt Nam đánh bại Úc và có điểm với Syria để có mặt ở tứ kết”.

Chạm trán với U-23 Iraq, ngoài tinh thần đồng đội, lối chơi giàu kỷ luật, nhất là tổ chức phòng ngự khoa học thì U-23 Việt Nam phải có một nguồn thể lực sung mãn, sức bền, sức chịu đựng áp lực cao trong suốt 90 phút và thậm chí là 120 phút. Ngoài ra còn cần phải có một thần kinh thép trước sức va đập theo nhiều nghĩa từ tập thể có nhiều cá nhân chất lượng cao.

U-23 Iraq là một đội rất mạnh và thậm chí là ứng viên có mặt ở trận chung kết, đó là điều mà HLV Park Hang-seo đã nhìn ra nhưng tất nhiên U-23 Việt Nam cũng có bài chống chọi để hạn chế sức mạnh của đối thủ này. Nhóm những cầu thủ có kỹ thuật như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh nhất định sẽ được HLV Park Hang-seo cho phát huy tối đa phẩm chất phối hợp nhỏ, “zic zac” theo cách chơi của mình. Khu vực giữa sân, nhất định Xuân Trường sẽ điều phối một thế trận phù hợp cho những đồng đội của mình cùng với Đức Huy.

U-23 Iraq mạnh, chơi vũ bão thì khỏi phải bàn nhưng những cầu thủ Việt Nam cũng sẽ đủ bản lĩnh không bị cuốn hút vào lối chơi tốc độ giàu sức mạnh của đối phương. Và một khi không bị hút vào đó thì tất nhiên lối chơi đặc trưng của U-23 Việt Nam sẽ phát huy.

Bốn năm trước có ai dám nghĩ tới việc Olympic Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt đánh bại ông lớn Olympic Iran đến 4-1. Lần này với sức mạnh tập thể và vận son của ông Park Hang-seo nhất định những đôi chân U-23 Việt Nam sẽ thăng hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm