Lại thua Hà Nội, thầy trò ông Chung Hae-soung vô địch kiểu gì?

Trận đầu tiên lượt về của nhóm tranh ngôi vô địch V-League 2020, đương kim á quân TP.HCM rút kinh nghiệm ở những lần ngã ngựa Siêu cúp 1-2, thua lượt đi 0-3, gãy nặng 1-5 bán kết cúp quốc gia, đã chọn cách đá phòng ngự chặt chẽ trước chủ sân Hàng Đẫy.

Đội khách vắng Công Phượng và Huy Toàn, cùng tân binh Ortiz do chấn thương phải ngồi ngoài nên không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi đôi công với Hà Nội. Cầu thủ TP.HCM cũng không ngần ngại chơi rắn để giảm áp lực về phía cầu môn Thanh Thắng - thay cho Bùi Tiến Dũng thường bị tâm lý khi đối đầu đội bóng cũ.

Cuộc đối đầu nào giữa Hà Nội và TP.HCM cũng có những pha bóng quyết liệt hơn mức cho phép khiến trọng tài phải rất nghiêm khắc cảnh báo. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đấy cũng là nguyên nhân chính khiến cho Văn Quyết và đồng đội rất khó khăn đột nhập vòng cấm đối phương hoặc có cơ hội tung ra những cú dứt điểm thoải mái. Tuy nhiên, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giữ quyền kiểm soát thế trận và kiên nhẫn chực chờ sai lầm của đối phương.

Bàn thắng đến cho chủ sân Hà Nội trong hiệp hai khi Quang Hải bị ngoại binh Diakite phạm lỗi trong vòng cấm giúp Văn Quyết mở điểm trên chấm phạt đền 11 mét. Gần cuối trận, Quang Hải độc diễn và sút thắng Thanh Thắng ấn định 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Với 3 điểm quan trọng, Hà Nội có 23 điểm, xếp hạng 4 và chỉ còn kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm. Khả năng vươn cao của Hà Nội là nằm trong tầm kiểm soát, không chỉ nhờ nội lực của họ, mà còn dựa vào "ngoại lực" đáng tin cậy của một sô CLB đã trụ hạng chỉ mang tư tưởng "đá cho vui".

Văn Quyết chơi rất hay trong cuộc đối đầu với TP.HCM 

... nhưng rất nhiều lần không nằm trong tầm ngắm của HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG.

Một điều đáng quan tâm khác còn là việc HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài chăm chú theo dõi kỹ những học trò của ông trong hai đội đương kim vô địch và á quân V-League. Hầu hết các cầu thủ Hà Nội có tên ở tuyển quốc gia hay đội U-23 đều chơi nổi bật hơn đồng nghiệp bên phía TP.HCM khiến thầy Hàn hài lòng.

Duy có điều làm ông Park khó nghĩ hơn là trận nào tiền đạo Văn Quyết cũng để lại nhiều dấu ấn bởi phong độ cao và lối chơi tinh quái gây khó khăn cho đối thủ. Văn Quyết là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của nhà vô địch Hà Nội trong hai mùa gần nhất và đang thể hiện mình rất tốt. Chân sút 29 tuổi này ra sân đều đặn với cách đá rất ổn định, khác với kiểu của đồng nghiệp 35 tuổi Anh Đức nhạt nhòa trong màu áo HA Gia Lai đang nằm cuối nhóm tranh vô địch.

Ở lần triệu tập đội tuyển quốc gia gần nhất, HLV Park Hang-seo lại gọi Anh Đức mới có 20 phút ra sân chơi bóng sau hơn nửa năm thất nghiệp, nhưng ông lại không cho Văn Quyết cơ hội nào. Có lẽ ông thầy người Hàn Quốc nghĩ rằng Anh Đức mới phù hợp hơn Văn Quyết trong ý đồ chiến thuật của mình. Cũng từ sau AFF Cup 2018, ông Park đã loại tiền đạo của Hà Nội ra khỏi bộ nhớ của mình. 

Quang Hải có phong độ cao và cùng đồng đội trở thành một đối trọng lớn của bất kỳ đối thủ nào. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh trên sân nhà Cẩm Phả đè bẹp B. Bình Dương 3-0 để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Lần lượt Claudecir (phút 39), Quách Tân (phút 70), Jermie (phút 90+1) ghi bàn giúp Than Quảng Ninh tiếp tục bám đuổi hai đội xếp trên Sài Gòn và Viettel.

Ở nhóm tranh trụ hạng, Thanh Hóa có lợi thế sân nhà vẫn bị Nam Định cầm hòa 1-1. Đáng chú ý tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson bị thẻ đỏ phút 72 khiến đội nhà lâm vào thế khó. Nam Định đã dẫn bàn trước ở phút 76 do công Thanh Trường. May mắn cho chủ nhà phút 89, Louis Christan san bằng cách biệt 1-1.

Trên sân Hòa Xuân, đội kèo trên SHB Đà Nẵng nhẹ nhàng vượt qua khách Hải Phòng 1-0 do công Akinade ghi phút 28 để dẫn đầu nhóm chạy trốn rớt hạng.

Trận đấu muộn nhất ở tốp dưới, đội cuối bảng Quảng Nam dự báo có 90 phút đầy khó nhọc trước chủ nhà SL Nghệ An đang rất cần điểm để thoát ra khỏi nhóm đèn đỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.