Lại bị đuổi, Mourinho tài đi đôi với tật

Trận đấu diễn ra sôi nổi với những tình huống tấn công dồn dập từ đôi bên, hai đội hòa nhau 2-2 tính tới phút 58. Sau đó, Alex Moreno đưa Betis vượt lên dẫn trước lần thứ ba nhưng bị nghi ngờ dùng tay ghi bàn, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. 

Lorenzo Pellegrini của Roma lao tới tranh cãi với trọng tài và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ. Mourinho sau khi chứng kiến trọng tài xử lý bất lợi cho đội nhà đã điên tiết phân trần với với vị vua áo đen. Kết quả “người đặc biệt” theo bước cậu học trò khi dính một thẻ đỏ trực tiếp.

Tình huống hỗn loạn khép lại với hai chiếc thẻ đỏ khác dành cho các thành viên của ban huấn luyện Roma là trợ lí Joao Sacramento và HLV thủ môn Nuno Santos.

Mourinho lại gây tranh cãi khi bị truất quyền chỉ đạo. Ảnh: CGI.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó, từ phút 65 đến 78, Roma mất thêm hai người do đội trưởng Gianluca Mancini và Rick Karsdorp thay nhau nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau những pha vào bóng thô bạo. Chỉ còn 8 cầu thủ trên sân, đại diện Serie A đành bất lực nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 2-5.

Tân HLV Jose Mourinho sau khi nhận lời quay lại làm việc cho bóng đá xứ mì ống đã liên tiếp vướng phải những lùm xùm quanh cách hành xử thiếu kiềm chế của học trò và... của mình. Trước đó không lâu, ông đã không thể ngăn cản khi tiền vệ Henrik Mkhitaryan cũng đã tạo ra cuộc hỗn chiến với Pepe trong cuộc chạm trán giữa AS Roma và Porto. Đây chỉ là những trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt nhưng có vẻ các cầu thủ áo bã trầu lại thiếu đi sự điềm tĩnh cần thiết.

Quay ngược thời gian, giới túc cầu không ít lần chứng kiến thuyền trưởng người Bồ Đào Nha bộc lộ cảm xúc một cách mãnh liệt trong suốt chặng đường sự nghiệp. Những lần Mourinho tranh cãi với các trọng tài, công khai chỉ trích các học trò, hay trực tiếp đấu khẩu nảy lửa với các đồng nghiệp, tất cả đều được ống kính truyền thông ghi lại một cách rõ ràng.

Mourinho đụng độ nảy lửa với Wenger. Ảnh: CGI.

Đỉnh điểm nhất là màn đối đầu nảy lửa với HLV Arsene Wenger của Arsenal thời còn cầm quân ở Man United. Mourinho cay cú khi MU để thua kình địch 0-2  trong giai đoạn nước rút về đích, khiến ông không thể kiềm chế những bức xúc trong mình.

Lần này đến với nước Ý, người hâm mộ Roma mong muốn Mourinho có thể giúp đội bóng cạnh tranh chức vô địch Serie A, danh hiệu mà họ chưa thể chạm tay vào suốt 20 năm cũng như các giải thưởng lớn khác.

Ai cũng công nhận Mourinho là vị tướng tài ba nhưng có khuyết điểm là cái tật nóng nảy. Ông luôn có những hành động khác người và không một ai có thể đoán bắt được tâm ý. Đấy là lý do vị chiến lược gia 58 tuổi từ lâu đã gắn liền với danh xưng người đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm