Lạ lùng tốp 5 quái kiệt đá trái kèo thành công rực rỡ

Có rất nhiều cầu thủ ban đầu chơi tốt vị trí mình chọn lựa nhưng rồi khi đá trái kèo đã nhận về những thành công lớn như năm gương mặt tiêu biểu dưới đây:

5. Vincent Kompany: Được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League trong thời kỳ chơi bóng của mình, cầu thủ người Bỉ đã chuyển từ một tiền vệ phòng ngự sang hậu vệ đẳng cấp thế giới một cách tương đối dễ dàng.

Là một sản phẩm của học viện Anderlecht, Kompany đã tạo ra màn trình diễn mạnh mẽ cho cả Anderlecht và Hamburger SV, trước khi chuyển đến Manchester City vào năm 2008. Ban đầu Vincent Kompany chơi ở hàng tiền vệ, nhưng sau đó cầu thủ người Bỉ đá trung vệ khi gắn bó với Premier League.

Kompany đá tiền vệ trước khi thành danh ở vị trí trung vệ cho Man City. Ảnh: CGI. 

Kompany là chìa khóa giúp Manchester City trở thành một trong những CLB tốt nhất nước Anh. Anh có đến 360 lần ra sân trên mọi đấu trường cho CLB, giành bốn chức vô địch Premier League. Nổi tiếng với khả năng thủ lĩnh của mình, cầu thủ 35 tuổi được coi là một huyền thoại của Manchester City. Anh giải nghệ năm 2020 và hiện là HLV cho đội Anderlecht.

4. Bastian Schweinsteiger: Là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của thế hệ hiện đại, anh là một cầu thủ lý tưởng của CLB và tuyển quốc gia Đức. Trong thời kỳ đầu thi đấu cho Bayern Munich, Schweinsteiger đã được biết đến như một cầu thủ chạy cánh tài năng về mặt kỹ thuật.

Tuy nhiên, anh đã chuyển thành một tiền vệ trung tâm và Schweinsteiger không làm giới mộ điệu thất vọng. Là một cầu thủ đa năng, có khả năng hoạt động ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ, tuyển thủ Đức đã giành được 8 chức vô địch Bundesliga và một danh hiệu Champions League với Bayern Munich.

Bộ sưu tập thành tích đồ sộ của Schweinsteiger khi còn đá cho Bayern Munich. Ảnh: CGI. 

Schweinsteiger cũng trở thành nhà vô địch World Cup 2014, nhưng anh không có khoảng thời gian tuyệt vời khi đầu quân cho Manchester United, và giải nghệ sau một thời gian làm việc với Chicago Fire.

3. Thierry Henry: Được nhiều người công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League và chính là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong khi nhiều người biết đến tiền đạo Henry, thì cầu thủ người Pháp bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ cánh.

Trong những ngày ở AS Monaco, anh chạy cánh trái, tương tự quãng thời gian ngắn với Juventus cũng chứng kiến Henry chuyên hoạt động ở biên, và đôi khi chơi hậu vệ cánh.

Dưới thời Wenger, tiền đạo Henry là một trong những cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: CGI.

Henry chuyển đến Arsenal vào năm 1999, nơi ông thầy Arsene Wenger đặt anh đá tiền đạo. Cầu thủ người Pháp đã phát triển mạnh mẽ tại CLB dưới thời Wenger. Anh có 376 lần ra sân trong hai mùa giải, ghi 228 bàn thắng và cung cấp 105 pha kiến tạo. Henry đã giành hai chức vô địch Premier League với Arsenal.

2. Gareth Bale: Từ một hậu vệ trái đa năng đến một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới, Gareth Bale có một sự nghiệp tuyệt vời ở cấp độ cao nhất.

Là một sản phẩm của học viện nổi tiếng của Southampton, Bale bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một hậu vệ trái. Có điểm mạnh về thể chất, cực kỳ nhanh nhẹn và kỹ thuật, Bale đã thu hút sự chú ý của Tottenham Hotspur. Và chính tại đây, anh bắt đầu chơi ở hai cánh để gây ra hiệu ứng tàn phá hàng hậu vệ đối phương.

Tiền đạo Gareth Bale đa năng người Xứ Wales. Ảnh: CGI.  

Sau mùa giải 2012-2013, Bale đã chuyển đến Real Madrid với mức phí kỷ lục thế giới gần 91 triệu bảng. Bất chấp nhiều vấn đề ngoài sân cỏ ở Tây Ban Nha, tuyển thủ xứ Wales đã chứng tỏ giá trị của mình. Anh đã giành hai chức vô địch La Liga và bốn danh hiệu Champions League với Los Blancos.

5. Sergio Ramos: Chiếc tủ đựng cúp chật chội của Sergio Ramos đã nói thay cho sự vĩ đại. Anh là trong những cầu thủ được chú ý nhiều nhất trong trận đấu và từng là thần tài của Real Madrid.

Ramos - thủ lĩnh một thời của Real Madrid. Ảnh: CGI.

Ramos bắt đầu sự nghiệp tại Sevilla với tư cách là một hậu vệ phải tài năng. Tuy nhiên, thời gian của anh với đội một khá ngắn, khi Real Madrid ngỏ ý mua anh vào năm 2005. Sau một thời gian ban đầu ở vị trí hậu vệ phải, Ramos bắt đầu chơi trung vệ và xuất sắc trong vai trò đó.

Là một trung vệ tài năng, quyết đoán, Ramos trở thành một cầu thủ vĩ đại với 671 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid, ghi 101 bàn thắng đáng kinh ngạc. Với Tây Ban Nha, anh đóng vai trò quan trọng ở hai chức vô địch châu Âu 2008-2012 và World Cup 2010 thành công. Cầu thủ 35 tuổi mới đây đã gia nhập Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm