Lạ lùng Thái Lan sau nghi án phản thầy

Tuyển Thái Lan như hoàn hồn ở trận thứ hai dưới quyền của trợ lý Sirisak Yodyadthai đã thắng nhẹ Bahrain 1-0. Nhân vật chính vẫn là Chanathip chơi bóng ở Nhật được mệnh danh là Messi Thái sau trận đầu thua đậm Ấn Độ đá dưới sức bị thay ra nhưng lại là tác giả ghi bàn trong trận thắng sau của đội nhà.

Sau hai lượt trận, bảng A gay cấn nhất vì đội nào cũng có thể lấy một trong hai vé chính thức nhất hoặc nhì bảng với Bahrain (1 điểm) sẽ gặp Ấn Độ (3 điểm) và cùng ngày 14-1, Thái Lan (3 điểm) gặp chủ nhà UAE (4 điểm).

Đội tuyển Thái Lan trật tự hơn sau khi sa thải HLV Rajevac.

Trợ lý Sirisak Yodyadthai vừa thay thế Milovan Rajevac dẫn dắt cầu thủ sau khi Thái Lan bị tuyển Ấn Độ đánh bại 4-1 trong trận ra quân Asian Cup của họ. Sau đó, người Thái đã trở lại với chiến thắng 1-0 trước Bahrain và gặp chủ nhà UAE trong trận đấu cuối cùng của bảng A tối nay.

Điểm lạ lùng của tuyển Thái là vẫn với những con người cũ lại chơi rất đột biến chỉ trong vài ngày mà giới quan sát còn nghi ngờ họ muốn “đá bay ghế HLV”. Ông thầy tạm quyền Sirisak thì tiết lộ cầu thủ Thái Lan đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật dù vẫn còn gánh nặng tâm lý sau những biến cố.

HLV Sirisak tạm quyền dẫn dắt Thái Lan ở vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, vấn đề của Thái Lan là không ngán ngại và luôn tự tin đủ sức để thắng trận cuối gặp chủ nhà UAE như tiết lộ của Sirisak: “Khi các cầu thủ ra sân không phải chịu quá nhiều áp lực, họ chơi thoải mái hơn. Chúng tôi hiện đứng 113 thế giới trong khi UAE xếp thứ 67 nhưng tôi nghĩ Thái Lan sẽ thắng sau khi đã nhìn thấy sai lầm và siết chặt kỷ luật hơn”.

HLV Sirisak Yodyadthai trước trận quyết đấu UAE đã nói rằng tuyển Thái Lan chỉ tập trung vào cách chơi cống hiến hết mình mà không bận tâm đến kết quả của trận Bahrain - Ấn Độ. Ông Yodyadthai gần như không có thời gian để ghi dấu ấn bằng sự thay đổi của mình vào đội tuyển Thái Lan. Ông chỉ tạo ra một sự hồi sinh tâm lý cho cầu thủ vật vờ dưới thời Rajevac.

Chanathip là tác giả của bàn thắng vào lưới Bahrain sau trận đầu mờ nhạt bị thay ra.

Người Thái sau trận cuối có thể lên nhất bảng A nếu thắng UAE và Ấn Độ hòa hoặc thua Bahrain. Tuy nhiên, họ cũng bị loại ngay lập tức nếu thua UAE trong lúc Bahrain thắng do đối đầu Thái Lan thua Ấn Độ.

Vì thế, HLV Sirisak Yodyadthai đã gạt đi mọi áp lực bên ngoài: “Có rất nhiều kịch bản ở bảng A nên tôi không nghĩ về những thứ khác. Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu của mình và hứa nỗ lực hết sức khi đối đầu với UAE. Đội tuyển Thái Lan không lạ chủ nhà sau những lần gặp gỡ tại vòng loại World Cup. Họ rất mạnh về thể lực và nhanh nhẹn. Nhưng tôi tin các cầu thủ Thái Lan sau khi cởi bỏ sức ép tâm lý sẽ biết cách giành lấy chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm