Lạ lùng HA Gia Lai ‘tự sát’, Sài Gòn vẫn nhất bảng

Không có chút bất ngờ nào ở trận đầu tiên lượt về trong tốp 8 tranh ngai vàng V-League 2020 khi hai đội chủ nhà đều tận dụng mọi ưu thế để giành chiến thắng. Sài Gòn rút kinh nghiệm lớn trong trận hòa tân binh Hà Tĩnh 1-1 ở lượt đi với sự chăm chút từng đường bóng và biết chắt chiu cơ hội.

May mắn có quả phạt đền ở phút 18, đội trưởng Quốc Long sút từ khoảng cách 11 mét bị thủ môn Quang Tuấn phá ra. Nhanh như cắt, trung vệ Ahn Byungkeon đột nhập vòng cấm sửa sai cho đồng đội với cú sút chéo góc hiểm hóc mở điểm cho Sài Gòn.

Trung vệ Ahn Byungkeon mở điểm cho Sài Gòn từ pha sút bồi do Quốc Long đá hỏng phạt đền. Ảnh: TRÂM ANH.

Chỉ 3 phút sau đó, đến lượt ngoại binh Geovane nhận đường chuyền vượt tuyến đã rất tỉnh táo độc diễn qua hàng thủ Hà Tĩnh rồi thanh thản đưa bóng vào lưới trống bằng đầu. Nhận hai gáo nước lạnh chóng vánh, Hà Tĩnh vùng lên tấn công nhiều hơn. Tiếc là các chân sút của họ không chính xác. Phút 85, đội khách có quả phạt đền, Bruno dứt điểm quá hiền bị cản phá, nhưng trợ lý trọng tài cho đá lại vì thủ môn Văn Phong di chuyển trước khi đối phương thực hiện cú sút.

Lần đá thứ hai của Bruno, thủ môn Văn Phong bị chôn chân và Hà Tĩnh rút ngắn 1-2. Với chiến thắng quý giá này, Sài Gòn vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 27 điểm, hơn đội nhì bảng Viettel 2 điểm, sau khi thầy trò Trương Việt Hoàng đại thắng HA Gia Lai 4-1.

Dưới đây là diễn biến của cơn mưa gôn mà Viettel đã biến đội bóng của bầu Đức thành quân xanh dễ dãi:

HA Gia Lai ở trận lượt đi từng cầm hòa Viettel 3-3 nhưng cuộc tái đấu sớm bị thất thế do sai lầm của hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Bửu Ngọc. 

Những cái bóng áo trắng đã khựng cả lại để đường bóng nửa chuyền nửa sút của Khắc Ngọc từ một phá phối hợp đá phạt góc dễ dàng chui tọt vào lưới trống mở điểm cho Viettel ngay phút thứ 10.

Sức phản kháng của HA Gia Lai không quá mạnh mẽ trước hàng thủ tổ chức tốt của Viettel. Quả đánh đầu hiểm hóc nhất của Triệu Việt Hưng vẫn bị thủ môn Nguyên Mạnh cảnh giác bay người đẩy ra ngay trên vạch vôi. 

Trọng tài Nguyễn Đình Thái rất nghiêm khắc và công tâm với cả hai đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Các pha tấn công của HA Gia Lai rời rạc và thiếu điểm nhấn, khác với trận đấu trước họ từng vùi dập đương kim á quân TP.HCM đến 5-2. 

Quế Ngọc Hải và đồng đội ở hàng thủ làm nản lòng các chân sút đội khách...

... trong lúc dàn cổ động viên của HA Gia Lai vẫn rất cuồng nhiệt trên khán đài sân Hàng Đẫy.

Lại thêm một sai lầm bắt hụt bóng của thủ môn Bửu Ngọc giúp tiền đạo Bruno dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Viettel với kiểu ăn mừng dễ thương ở phút 31.

Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Xuân Trường tinh quái đá phạt đánh lừa đối phương với pha chuyền bóng như đặt giúp Văn Thanh thoát xuống ghi bàn rút ngắn 2-1.

Viettel vẫn giữ vững thế trận phòng ngự chặt từ tuyến hai và lại có bàn thắng sau pha chuyền bóng đẹp của Quế Ngọc Hải giúp chân sút Caique lập công ở phút 58 nâng cao tỉ số 3-1.

Rất tiếc cho HA Gia Lai ở chốt chặn cuối cùng liên tiếp phạm sai lầm khó đỡ khi phạm lỗi trong vòng cấm chỉ 2 phút sau đó... 

... và trọng tài Đình Thái không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Bruno không chút khó khăn đánh bại đối phương trên chấm phạt đền 11 mét, đào sân cách biệt 3-1 cho chủ nhà Viettel.

Cầu thủ Vietel hạnh phúc trong sự thất thần của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Với sự khởi đầu như mơ ở lượt về, thầy trò Trương Việt Hoàng sẽ rất đáng gờm trong cuộc đua nước rút về đích V-League 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm