La Liga cay cú vì mất Messi lẫn Mbappe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ai cũng biết Messi là cái tên đáng chú ý nhất ở La Liga nhiều năm qua. Cùng với Ronaldo, Sergio Ramos, Mesut Ozil,... cuộc chơi lớn ở Tây Ban Nha thu hút không ít những nguồn tài trợ, bản quyền hình ảnh nhờ sức nóng của những ngôi sao này.

Tuy nhiên, việc các tên tuổi lớn lần lượt rời Tây Ban Nha để tìm sang một môi trường bóng đá mới khiến giải bóng đá lớn nhất xứ sở đấu bò tót thiệt hại đủ đường. Để Messi ra đi là điều bất đắc dĩ khi mà Barca đã cạn kiệt nguồn tiền, Ban tổ chức La Liga kỳ vọng một ngôi sao đương đại mới là Kylian Mbappe sẽ đến để hâm nóng lại sân chơi này.

Thế nhưng, thương vụ đổ vỡ vào giờ chót khiến La Liga hụt hẫng. Cộng thêm việc vừa bị loại khỏi top 5 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh để nhường chỗ cho Primeira League (Bồ Đào Nha), khiến các nhà tổ chức giải bất bình.

PSG phải trả những số tiền khổng lồ cho các tân binh nhưng không bị "sờ gáy" vì luật công bằng tài chính. Ảnh: CGI. 

Theo thông tin mới nhất, các CLB ở La Liga và Ban tổ chức giải đang tích cực thu thập bằng chứng và tài liệu cần thiết để tố cáo PSG lên các cơ quan có thẩm quyền. Đội bóng nước Pháp bị cáo buộc đã gian lận trong cuộc chơi thâu tóm quyền lực bóng đá thế giới  nhờ sở hữu quỹ đầu tư riêng lẻ của một quốc gia.

Vấn đề bức xúc của La Liga nằm ở chỗ, Barca vì quỹ lương hạn hẹp đã để mất báu vật Messi, trong khi PSG đã liên tục chiêu mộ những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới với mức lương cho các cầu thủ này được dự đoán là một con số khổng lồ. Dù vậy, doanh thu hàng năm của PSG theo thống kê không đủ để đáp ứng con số đó, đây là một điều vi phạm với luật tài chính của FIFA ban hành.

Trong thời buổi kinh tế suy thoái bởi do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, tổ chức bóng đá thế giới FIFA cũng đã tạm đình chỉ thi hành bộ luật này và xem ra PSG đã cố gắng tận dụng cơ hội để thâu tóm các tên tuổi lớn trên thị trường chuyển nhượng. Gã nhà giàu nước Pháp luôn được rót một nguồn tiền lớn từ túi các ông chủ Trung Đông, trong khi các đội bóng khác đều phải thắt lưng buộc bụng chờ qua đại nạn kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Real Madrid không hài lòng với cách chơi của PSG với những ông chủ người Trung Đông. Ảnh: CGI.

Vì lẽ đó, La Liga bức xúc khi UEFA không có những động thái cụ thể nhằm cảnh cáo PSG. Để minh chứng cho điều này, Ban tổ chức La Liga cho rằng UEFA đồng lõa và nhân nhượng, bởi trước đó PSG đứng ra ủng hộ họ trong việc chống lại các đội bóng tham gia Super League.

Mùa hè năm nay, La Liga là đội bóng chi tiêu ít nhất trong số các giải bóng đá hàng đầu châu Âu.  Họ yêu cầu một chính sách giúp cân bằng lại tình hình. La Liga không chấp nhận đứng nhìn các đội bóng được chống lưng bởi các ông chủ giàu có nước ngoài kiểu như PSG, hay Manchester City chơi trội trong thế giới bóng đá.

La Liga đã liên kết các đội bóng có ý định tham gia Super Cup lại và gây sức ép lớn lên UEFA, nếu không sớm giải quyết họ sẽ đệ đơn kiện tổ chức này ra tòa EU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm