Kỳ tích và ông bầu Futsal

So với các quốc gia trong khu vực thì Futsal Việt Nam chỉ đi sau Thái Lan (có hạng thế giới) và môn này có thể cũng sẽ chỉ bình bình như bóng đá bãi biển nếu không có ông bầu Trần Anh Tú dang tay đón nhận.

Có người nói bầu Tú may mắn là doanh nhân chen chân vào ban bệ bóng đá Việt Nam vì bóng đá nội “lủng” đúng một chỗ Futsal nên ông được điền vào chỗ trống hợp lý. Cũng có người nói ông bầu này “tham” ôm nhiều đội Futsal và vừa đá bóng vừa thổi còi nên mỗi khi có giải toàn quốc là quân ông chiếm hết sàn bóng và mùa nào cũng vô địch hoặc gặp nhau theo kiểu anh đá em ở chung kết.

Kỳ tích và ông bầu Futsal ảnh 1
 
Bầu Tú (trái) trong chuyến đi tập huấn ở Tây Ban Nha cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Nếu tranh luận chuyện thiệt hơn thì phải mang ơn bầu Tú vì ông cứ ôm mãi cái Futsal từ phong trào đến đội tuyển và kiên trì theo kiểu chăm con mọn. Ông không tham vô địch kiểu “ao nhà” năm nào cũng Thái Sơn Nam vô địch nhưng ông muốn lập nhiều đội để giữ phong trào và để đám cầu thủ còn có sân chơi. Rồi từ sân chơi đấy, bầu Tú lại đắm đuối với việc tìm thầy ngoại để nâng chất thay vì cứ “người nhà đánh nhau” trong giải vô địch quốc gia hay gây hấn. Hết thầy Thái Lan lại học sang thầy Ý và mới đây là thầy Tây Ban Nha với lộ trình tập huấn nhiều tốn kém nhưng có đầu ra hẳn hoi.

Mọi cái đều một tay bầu Tú và đêm qua khi Futsal Việt Nam đi vào lịch sử thì ông bầu này cứ lặng người như chết trân trong không khí vỡ òa của nhà thi đấu.

Kỳ tích và lịch sử của Futsal Việt Nam từ nay đã gắn với cái tên bầu Tú - người kiên trì dựng Futsal Việt Nam từ phong trào đi lên và vào danh sách tám đội mạnh nhất châu Á.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm