Kỳ SEA Games cuối của "Búp bê" Ngân Thương

Kỳ SEA Games cuối của "Búp bê" Ngân Thương ảnh 1

Ngân Thương từng giành nhiều thành tích cho Thể dục dụng cụ Việt Nam. Ảnh: TN.

Đáng lẽ Ngân Thương đã nghỉ hẳn để chuyển sang công tác HLV. Nhưng do đội tuyển thể dụng dụng cụ vẫn thiếu VĐV đủ bản lĩnh đóng vai trò tiên phong tại SEA Games lần này nên VĐV có biệt danh 'Búp bê' đã quyết định trở lại, dù cái tuổi của Ngân Thương với môn thể dục dụng cụ có thể liệt là 'lão bà'.

Ngân Thương chính là một VĐV tiêu biểu trong thế hệ tài năng nhất của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam. Từ khi 6 tuổi, cô đã phải xa rời mái ấm gia đình để sang Trung Quốc tập luyện. 15 năm theo nghiệp là những trải nghiệm không thể quên với những lần đứng trên bục huy chương đầy vinh quang và cả những lần tưởng như không đứng dậy nổi bởi những cú vấp ngã. Nhìn lại những ngày tháng đã qua, Thương bảo: "Được nhiều, mất cũng nhiều lắm. Hạnh phúc nhất là những lúc nhận huy chương, mang vinh quang về cho tổ quốc. Lúc đó được mọi người quan tâm. Nhưng lúc gặp những sự cố thì lại rất khó khăn để đứng dậy".

Hơn 10 năm theo nghiệp, Thương giành nhiều chiến công hiển hách và chiếm ngôi vị số một Đông Nam Á trong nhiều năm liên tiếp. 2 năm nay, cô phải chiến đấu với chấn thương dây chằng đầu gối. Ở tuổi 21, VĐV này tự cảm nhận mình không còn thể hiện tốt những động tác khó như trước nữa, nhưng với các đàn em, Thương vẫn là chỗ dựa không thể thiếu về cả chuyên môn và tinh thần. Đó chính là lý do mà Thương trở lại đội tuyển quốc gia dự SEA Games 26.

Sự cố doping tại Olympic Bắc Kinh 2008 đã khiến Thương suy sụp. Đó là kỷ niệm buồn không thể nào quên được trong suốt cuộc đời của cô. "Tôi coi đây là một bài học lớn cho mình và chắc chắn sẽ không bao giờ tái phạm. Tôi cũng mong muốn đó sẽ là bài học với các VĐV trẻ và cũng mong họ sẽ đứng được dậy mỗi khi vấp ngã. Có bước qua những khó khăn mới đo được nghị lực của mình", Thương chia sẻ.

Ngay sau khi tốt nghiệp lớp Đại học TDTT, Thương đã chuyển sang nghề HLV. Thương được Hà Nội mời về trong vai trò một HLV đi tìm và đào tạo các gương mặt trẻ triển vọng.

Dù đã xác định sau SEA Games sẽ chính thức chia tay sự nghiệp, Thương vẫn cảm thấy buồn. Nhưng không còn được tiếp tục trực tiếp đứng trên sàn đấu, chắc chắn Ngân Thương sẽ tìm thấy niềm vui mới khi bắt tay vào việc tìm kiếm tài năng và truyền cảm hứng cho các lứa VĐV mới của TDDC Việt Nam.

Theo Tiến Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm