Kỳ quặc Barcelona chiêu mộ Messi chỉ bằng một cái khăn ăn

Sau cuộc nói chuyện qua điện thoại với ông Jorge Messi – cha của siêu sao tương lai - trên một sân quần vợt, Rexach muốn kí ngay một bản hợp đồng để làm tin với Jorge rằng tương lai của cậu bé Lionel Messi sẽ được đảm bảo. Do đang ở trên sân thể thao và không tìm được mẫu giấy  nào nên ông Rexach đã vơ vội một chiếc khăn ăn, viết một bản hợp đồng bằng những dòng chữ nguệch ngoạc. Barcelona đã sở hữu một thiên tài theo cách kì lạ như vậy.

Ngược về quá khứ 27 năm trước, cậu bé Messi khi đó chỉ mới tròn 7 tuổi, nhưng tài năng bóng đá đã sớm được bộc lộ. Những video về kỹ năng của thần đồng nhí này xuất hiện khắp mạng xã hội Argentina lúc bấy giờ. Nhưng ở thời đó, sự lan truyền thông tin trên internet chưa mạnh mẽ như bây giờ, nên cậu bé Messi chỉ được biết đến ở phạm vi nội địa.

Bản hợp đồng đầu tiên của Messi do ông Rexach viết vội trên một chiếc khăn ăn. Ảnh: CGI.

Bẵng đi một thời gian, Messi may mắn được giới thiệu với các tuyển trạch  viên của đội bóng xứ Catalan bởi một người đồng hương định cư lâu năm ở Tây Ban Nha. Sau khi xem qua đoạn video về cậu bé Lionel Messi, tất cả đều phải trầm trồ và công nhận cầu thủ nhí này là một tài năng xuất chúng.

Quá bất ngờ trước kỹ năng của một cầu trẻ, Barcelona quyết định mời gia đình Messi đến Tây Ban Nha để tận mục sở thị. Cậu bé đã không làm mọi người thất vọng bằng màn trình diễn còn vượt xa ngoài mong đợi.

Một cuộc tranh cãi nổ ra ở hậu trường Nou Camp vì câu hỏi” chúng ta sẽ kí hợp đồng với cậu bé này chứ”. Chỉ có Giám đốc thể thao Carles Rexach cùng một số ít cộng sự đồng ý, và hầu như tất cả đều phản đối với quyết định này. Hàng loạt những lý do được đưa ra để từ chối như Messi đã từng nhận những cái lắc đầu không thương tiếc bởi các CLB tầm thường ở Nam Mỹ; cậu nhóc quá nhỏ bé so với các bạn đồng trang lứa; và hơn hết việc kí hợp đồng một cầu thủ dưới tuổi vị thành niên lại có xuất thân từ khu vực ngoài liên minh châu Âu thực sự là khó khăn.

Messi đã nhận 6 quả bóng vàng thế giới và nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục của chính mình với quả thứ 7. Ảnh: CGI.

Nếu chiêu mộ Messi, đồng nghĩa với việc CLB Barca sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ để chữa bệnh thiếu hụt hormone và chẳng có gì đảm bảo cậu nhóc sẽ thành công sau này.

Cuộc tranh cãi đã đến tai Messi và gia đình khiến cả nhà đều vô cùng chán nản, trong khi Barca đứng trước nguy cơ mất tài năng này vào tình các kình địch thành Madrid. Trong tình thế cấp bách, giám đốc Rexach đưa ra một quyết định táo bạo sẽ ký hợp đồng với Messi mà không cần sự đồng ý các các cộng sự. Trước vô vàn những lời trách móc , ông Rexach thẳng thừng tuyên bố rằng mình sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu thương vụ này thất bại.

Và phần còn lại là lịch sử. Rexach đã đúng. Cậu bé Messi còi cọc ngày nào giờ đã thành một siêu sao của bóng đá thế giới. Hơn 600 bàn thắng cùng vô số các danh hiệu trong màu áo Barcelona, 6 quả bóng vàng đến hiện tại là minh chứng rõ rệt nhất cho sự vĩ đại của Messi.

Bacerlona ắt hẳn rất biết ơn cựu Giám đốc thể thao Rexach, bởi nếu không có sự quyết đoán của ông, Messi giờ đây có thể vẫn là xuất chúng, nhưng ở một màu áo khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm