Kỷ lục gia SEA Games suýt bị loại vì bài thi nội bộ

Thông tin trên đã được ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM, xác nhận với chúng tôi.

Lâm Quang Nhật là kình ngư Đông Nam Á duy nhất hai lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games, anh bị loại khỏi cự ly ruột do không tranh tài cuộc đấu nội bộ diễn ra sáng 8-8 tại Trung tâm Huấn huyện thể thao Quốc gia II.

Với thành tích 15’31”03 thiết lập nên kỷ lục tại SEA Games 28 (Singapore), Quang Nhật được kỳ vọng sẽ đoạt cú hat trick tại Malaysia sắp tới. Tuy nhiên, dự định của kình ngư TP.HCM bất ngờ vấp phải quyết định không giống ai của ban huấn luyện khi buộc anh phải “đấu loại” với hai đàn em Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng để bỏ bớt một VĐV theo đúng quy định của SEA Games (mỗi cự ly thi đấu chỉ được đăng ký tối đa hai VĐV).

Lâm Quang Nhật suýt bị loại khỏi cự ly mà mình đang giữ kỷ lục SEA Games vì quyết định kỳ quặc của ban huấn luyện. Ảnh: ANH ĐỒNG

Giải thích về sự vắng mặt của mình, Lâm Quang Nhật cho biết: “Tôi hơi sốc khi nghe tin này. Tôi vừa kết thúc quá trình tập nặng tại Trung Quốc, đang trong giai đoạn nhả khối lượng để điểm rơi phong độ vào đúng SEA Games 29 nên ai cũng thấy bất hợp lý khi bắt các VĐV thi đấu, dù là tập chỉ vài ngày trước SEA Games. Trong thi đấu đỉnh cao không thể muốn là điều chỉnh ngay được. Tôi không tham dự cuộc đấu nội bộ vì nó phá vỡ mọi kế hoạch chuẩn bị. Nếu tham dự, cả ba VĐV chắc chắn đều không có thành tích tốt nhất. Thế nên nếu ban huấn luyện quyết phải đấu để loại mà bỏ qua tính hợp lý thì tôi xin chịu ở nhà, nhường suất cho hai đàn em thể hiện tài năng, đồng thời không phá vỡ kế hoạch huấn luyện”.

Vẫn biết là giờ chót đã có sự “chữa cháy” nhưng qua vụ việc này lại làm người hâm mộ và giới chuyên môn bất an. Ban huấn luyện đã làm nhiều người mất niềm tin về việc sát ngày tranh tài lại cho các VĐV nhà đấu nội bộ, bỏ qua điều tối kỵ trong huấn luyện.

Tài năng trẻ Kim Sơn được biết đến là học trò của HLV trưởng đội tuyển Đặng Anh Tuấn (người đang chịu trách nhiệm đào tạo Ánh Viên). Năm 2015, Kim Sơn từ TP.HCM về đầu quân cho An Giang dưới trướng thầy Tuấn không mất đồng phí chuyển nhượng nào.

Cùng thời điểm trên là vụ lùm xùm của Nguyễn Diệp Phương Trâm (TP.HCM) nhưng may mắn là gia đình Phương Trâm đã quyết định cho con em mình ở lại và nhận được sự đầu tư “khủng” từ bơi lội TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm