Kỷ lục gia Ronaldo đối đầu số 1 thế giới

Đây là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có nhiều cái “nhất” trong đội hình. Với tuyển Bỉ đang là đội có thứ hạng cao nhất thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi Bồ Đào Nha lại sở hữu ông vua của những kỷ lục Cristiano Ronaldo giữ danh hiệu Cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Euro (14 bàn).

Cặp đấu này có điểm hấp dẫn là những tập thể mạnh xây dựng dựa trên những cá nhân xuất sắc trong đội hình. Nếu tuyển Bỉ qua vòng bảng dễ dàng với ba trận toàn thắng cùng lối chơi tấn công phóng khoáng thì Bồ Đào Nha chật vật hơn khi phải căng mình sau 270 phút với chỉ 4 điểm, nhận tấm vé vớt vào vòng trong.

Thoạt nhìn vào điểm số, dễ dàng đánh giá Bỉ là đội mạnh hơn Bồ Đào Nha. Thế nhưng khi đánh giá lại các đối thủ vòng bảng của hai đội thì chưa biết ai hơn ai. Bỉ chỉ gặp những đối thủ kém mình rất nhiều, trong lúc Bồ Đào Nha phải chiến đấu với những cái tên cộm cán như Đức, Pháp.

Bên cạnh thành tích chung của đội bóng, giới hâm mộ còn rất thích thú với sự so sánh các cá nhân trong hai tập thể này. Ronaldo - cây săn bàn số một Euro đối đầu trực tiếp với ông vua kiến tạo giải Ngoại hạng Anh Kevin De Bruyne.

Sức nóng của trận đấu này còn đến từ ngoài đường piste khi ở hai đầu chiến tuyến, cả hai nhà cầm quân đều là những người lắm kế đa mưu. Roberto Martinez giúp tuyển Bỉ giữ vững vị thế số một thế giới và kết nối các ngôi sao hiệu quả. Còn đồng nghiệp Fernando Santos lại có công đưa Selecao châu Âu trở thành nhà vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử. 


Hungary ngẩng cao đầu rời Euro 2020
Hungary ngẩng cao đầu rời Euro 2020
(PLO)- Ba ông lớn Đức, Pháp và Bồ Đào Nha phải đổ mồ hôi hột trước đội được cho là lót đường Hungary ở bảng F tử thần Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm