Ký hợp đồng với Ronaldo là một sai lầm

Theo cựu chủ tịch Juve Giovanni Cobolli Gigli, Cristiano Ronaldo đang cản trở hàng công của Juventus và cần được đại gia nước Ý bán đi trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha, Ronaldo gia nhập Juve từ Real Madrid trong một vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro trước thềm mùa giải 2018-2019 theo hợp đồng 4 năm đầy béo bở. Anh hiện đang ở năm cuối cùng của hợp đồng và đã có nhiều đồn đoán về việc chuyển khỏi Turin sau khi yêu cầu ngồi ghế dự bị trong trận đấu với Udinese.

Gigli trước đó đã đặt câu hỏi tại sao chủ tịch đương nhiệm Andrea Agnelli lại ký hợp đồng với Ronaldo và một lần nữa khẳng định Juve đã mắc lỗi lớn khi mang về siêu sao này: “Tôi luôn thành thật, việc ký hợp đồng với Ronaldo là một sai lầm”.

Cựu chủ tịch Gigli cho rằng Ronaldo đang cản trở hàng công Juventus. Ảnh: CGI.

Ông Gigli từng làm Chủ tịch Juventus từ năm 2006 đến năm 2009, chia sẻ thẳng thắn: “Juve không thể thu hồi vốn đầu tư với thương vụ chuyển nhượng này. Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng tôi phải nói rõ, cậu ấy rời đi càng sớm, càng tốt cho bản thân mình và cho Juventus.

Tôi hy vọng HLV Massimiliano Allegri biết cách tiếp tục sử dụng cậu ấy. Nhưng theo tôi thấy, Ronaldo đang cản trở sức tấn công của Juventus. Không có cậu ấy, Juve có thể làm được nhiều việc xuất sắc hơn trên phương diện tập thể."

Những ngày qua, truyền thông châu Âu liên tục đưa tin về tương lai của Ronaldo. Hai điểm đến tiềm năng của tiền đạo sinh năm 1985 là đại gia Man City và PSG. Man City đang cần một tiền đạo cắm đẳng cấp, trong khi PSG muốn có một chân sút để phòng trường hợp Mbappe đầu quân cho Real Madrid.

Tuy nhiên, HLV Allegri mới đây khẳng định ông đã được Ronaldo đảm bảo rằng anh không có ý định đi đâu trong tháng này. Ông nói thêm: “Có Ronaldo trong đội hình là một vinh dự cho Juventus. Anh là người có thể mang tới một số lượng lớn các bàn thắng. Rõ ràng, chúng tôi cũng phải làm việc trên khía cạnh một tập thể để tận dụng tối đa sức mạnh của một cá nhân.

Juve được mách nước gia hạn hợp đồng với Dybala và chia tay Ronaldo. Ảnh: CGI.

Ronaldo luôn tập luyện tốt và những gì xuất hiện trên báo tôi chỉ xem như chuyện phiếm. Cậu ấy chưa bao giờ nói với chúng tôi rằng muốn ra đi. Ronaldo đã trực tiếp nói với tôi rằng cậu ấy vẫn ở lại Juventus”.

Với việc kỳ chuyển nhượng sẽ đóng cửa sau một tuần nữa, cựu chủ tịch Gigli thúc giục Juve tập trung vào việc tìm kiếm người khác để thay thế Ronaldo, đồng thời đạt được thỏa thuận với Paulo Dybala về một bản hợp đồng mới: “Gia hạn Dybala và bán Ronaldo trong tuần tới là tốt nhất cho cả đôi bên”.

Ronaldo đã ghi 101 bàn sau 134 lần ra sân kể từ khi gia nhập Juventus và giành được 5 danh hiệu trong 3 mùa giải đầu tiên ở Ý. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 29 bàn sau 33 trận ở Serie A mùa trước để đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn, trở thành cầu thủ đầu tiên giành Chiếc giày vàng ở Serie A, La Liga và Premier League.

MU phải bán 4 cầu thủ để lấy tiền mua Harry Kane
MU phải bán 4 cầu thủ để lấy tiền mua Harry Kane
(PLO)- Hậu vệ đội trưởng một thời của MU Gary Neville cho rằng CLB cũ của mình phải chiêu mộ chân sút của Tottenham mới có nhiều hơn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League, vì chỉ với Varane và Sancho là không đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm