Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen

Kuwait rút lui, Đồng Nai đổi thành đội đua quốc tế

Sự phản ứng của các đội trong nước là dễ hiểu bởi theo điều lệ ban đầu, giải sẽ quy tụ bảy đội trong nước (bao gồm cả Bikelife Đồng Nai) và năm CLB quốc tế đến từ các quốc gia Hà Lan, Singapore, Kuwait, Philippines và Hàn Quốc. Tuy nhiên, giờ chót đội đua Trung Đông không xin kịp thủ tục visa nên Đồng Nai bất ngờ được đổi tên thành đội đua quốc tế là Bikelife VDC.

Với sự bổ sung thêm đội đua TP Cần Thơ vào phút chót, cuộc đua vẫn quy tụ đúng bảy đội trong nước (cùng với Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Premium Cycling Vĩnh Long, Hà Nội, Quân khu 7) và năm đội quốc tế Philippines Navy, Infinity Singapore, Korail Hàn Quốc, PCS-CCN Hà Lan, Bikelife VDC không cần phải thay đổi điều lệ.

Cũng theo điều lệ giải quy định, các đội trong nước được phép tăng cường một ngoại binh trong đội hình thi đấu. Nhưng với việc “hợp thức hóa” thành đội đua quốc tế, Bikelife VDC được phép bổ sung đến ba tay đua ngoại (vì được đặc cách là đội quốc tế). Đây chính là mấu chốt dẫn đến sự phản ứng mạnh mẽ từ các đối thủ.

Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen khai mạc sáng 2-9 từ thủ đô Hà Nội, chinh phục tổng lộ trình hơn 1.600 km qua 14 chặng và đích đến cuối cùng là TP.HCM vào ngày 27-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm