Klopp nói gì trước 'đại chiến' Man City; PSG kêu gọi đoàn kết

Klopp nói gì trước Siêu Cúp Anh đụng độ Man City?

Chiến lược gia người Đức khẳng định, cuộc chiến tại Community Shield (ngày 4-8) không ảnh hưởng đến cuộc đua giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới giữa Liverpool và Manchester City.

"Đại chiến" Man City và Liverpool đánh dấu mùa giải mới ở Ngoại hạng Anh. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng trước đội bóng của Pep Guardiola tại Wembley sẽ là một động lực tâm lý cổ vũ tinh thần “Lữ đoàn đỏ”. Tuy nhiên sau hàng loạt kết quả thất bại trước mùa giải mới do thiếu các trụ cột Salah, Sadio Mane, Firmino, thủ môn Alisson vướng kỳ nghỉ sau Copa America và Cúp châu Phi, Klopp không đặt quá nhiều kỳ vọng ở trận đấu đỉnh cao đầu mùa.

HLV Juergen Klopp chia sẻ: “Cuộc chiến này không liên quan gì đến phần còn lại của mùa giải. Dù chỉ có tám cầu thủ, tôi vẫn phải nỗ lực để giành chiến thắng. Tuy nhiên kết quả như thế nào cũng không ảnh hưởng đến mùa giải. Điều chúng tôi cần là phải chứng minh suốt mùa giải, chứ không chỉ cuộc đối đầu này. Nếu nói rằng đây là lời tuyên bố cho mùa giải, thực sự nó sẽ khiến tôi nổi điên”.

Klopp cho biết ông sẽ không mạo hiểm trước sức mạnh của Man City. ẢNH: AP

Klopp cho biết ông sẽ không mạo hiểm với đội hình của mình trước Man City, đặc biệt là với những cầu thủ vừa trở lại tập luyện trước trận giao hữu với Lyon ở Geneva. Mane sẽ vắng mặt cho đến tuần sau, sau khi cùng tuyển Senegal chơi trận chung kết Cúp châu Phi.

Klopp cho biết thêm: “Mùa trước, những lần đụng độ Man City đều khó chơi nhất. Liverpool cũng chống phản công không tốt trước Napoli và thất bại 0-3. Hàng thủ để mất bóng trong những khoảnh khắc sai lầm và nếu điều đó xảy ra với Man City, bạn sẽ không có cơ hội. Phải phòng thủ thật tốt trước khi nghĩ đến cơ hội tạo cú hích để giành chiến thắng trước họ”.

Kỷ lục gia bơi lội thế giới Shayna Jack. ẢNH: AFP

Kỷ lục gia bơi thế giới đối diện án cấm thi đấu bốn năm

Kình ngư người Úc, Shayna Jack đối mặt với án treo giò bốn năm sau khi xét nghiệm dương tính với một loại chất cấm.

Jack là thành viên của đội tuyển bơi lội Úc, cô cùng các đồng đội lập kỷ lục thế giới cự ly 4x100 m tiếp sức tự do nữ năm ngoái. Mới đây cô dính kết quả dương tính với loại chất cấm Ligandrol – hoạt chất giúp làm tăng cơ bắp và bị loại khỏi đội tuyển bơi Úc trước thềm giải vô địch thế giới 2019 tại Hàn Quốc.

Tờ Daily Telegraph (Úc) cho biết, Cơ quan Phòng chống Doping Úc (ASADA) tuyên bố kình ngư 20 tuổi sẽ đối diện án phạt cấm thi đấu bốn năm, hình phạt tiêu chuẩn đối với các VĐV có kết quả dương tính với các chất đồng hóa.

Kết quả dương tính với Ligandrol có thể khiến kình ngư 20 tuổi dối diện án cấm thi đấu bốn năm. ẢNH: AFP

HLV đội tuyển bơi lội Úc, Jacco Verhaeren cho biết ông tin tưởng Shayna Jack có thể chắc chắn sẽ trở lại sau bê bối doping: “Có những trường hợp tên của VĐV bị xóa sạch, sau đó là sai lầm vì họ vô tình nhiễm chất cấm. Tôi chắc một điều rằng họ sẽ trở lại”.

Người quản lý Phil Stoneman cho biết, kình ngư 20 tuổi không dùng các viên thuốc uống bổ sung, nên phải kiểm tra lại chế độ ăn uống của cô. “Có thể từ thịt, nấm, hoặc bất cứ thứ gì. Cũng có thể nhiễm bẩn từ đồ uống”, Stoneman trả lời với kênh truyền hình ABC.

HLV trưởng PSG Thomas Tuchel... 

HLV Tuchel kêu gọi cầu thủ PSG đoàn kết

Sau màn tỏa sáng của Kylian Mbappe giúp PSG đánh bại Sydney FC 3-0, HLV Thomas Tuchel kêu gọi các cầu thủ PSG hãy cùng nhau cố gắng và biết hy sinh vì mục đích chung.

Một ngày sau khi tiền vệ Julian Draxler phát biểu với AFP, “Cái tôi của tiền đạo Neymar và các ngôi sao khác khiến nhà vô địch Pháp đang đối diện với rất nhiều khó khăn”, Tuchel đã lên tiếng cảnh tỉnh các học trò về sự mất đoàn kết trong nội bộ đội bóng.

...đau đầu với tuyên bố của tiền vệ Draxler về siêu sao Neymar. ẢNH: REUTERS

HLV người Đức hiện đang chịu áp lực đưa PSG tiến sâu ở Champions League mùa tới, cùng với đó phải bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1. Tuchel cũng tránh nói về tương lai của Neymar, đồng thời khẳng định ông không biết gì thêm ngoài việc cầu thủ người Brazil tuyên bố muốn trở lại Barcelona.

Sau cuộc đối đầu Rennes tại Trophee des Champions ở Thâm Quyến (Trung Quốc), Tuchel nhấn mạnh: “PSG vẫn còn rất nhiều việc cần cải thiện. Mọi nỗ lực của đội, cường độ thi đấu, sự hy sinh của các cầu thủ là những việc chúng tôi phải sẵn sàng trước khi mùa giải mới bắt đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm