Klopp dọa bỏ đá Cúp LĐ Anh; Hoàng Ngọc Hà đoạt Còi vàng 2019

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đoạt Còi vàng 2019

Vượt qua đồng nghiệp Ngô Duy Lân trong cuộc bầu chọn trọng tài hay nhất 2019, trọng tài người Hà Nội Hoàng Ngọc Hà chính thức đoạt giải thưởng Còi vàng.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà làm nhiệm vụ tại V-League, trận đấu giữa HA Gia Lai với CLB Sài Gòn. Ảnh: ANH TUẤN

Giải thưởng được bỏ phiếu bởi 15 thành viên Ban trọng tài VFF, Ban điều hành VPF. Theo đó, năm trọng tài và năm trợ lý lọt vào danh sách bầu chọn bắt buộc đạt thang điểm 8 trở lên tại các trận đấu họ đã tham gia làm nhiệm vụ.

Với điểm số 41 cao nhất trong số năm ứng viên, trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà bỏ xa đồng nghiệp Ngô Duy Lân (Còi bạc) 11 điểm đoạt Còi vàng. Giải thưởng Còi đồng thuộc về Nguyễn Đình Thái, trọng tài người Nghệ An vừa bắt chính bán kết Cúp Quốc gia đầy tranh cãi giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC.

Còi vàng 2019 Hoàng Mạnh Hà (thứ hai bên trái) thổi chính 22 trận ở giải VĐQG 2019. Ảnh: ANH TUẤN

Ở hạng mục trợ lý trọng tài, Cờ vàng 2019 đã thuộc về trợ lý Phạm Mạnh Long, người đã có phán quyết đúng đắn ở trận play off V-League, khi thổi việt vị chính xác khiến Phố Hiến không có được bàn gỡ hòa sau khi bị Thanh Hóa dẫn trước 1-0.

Danh hiệu Cờ bạc và Cờ đồng lần lượt thuộc về các trợ lý Nguyễn Văn Hậu và Hoàng Duy Tuất.

HLV Liverpool Jurgen Klopp. Ảnh: REUTERS

HLV Klopp gây áp lực buộc BTC Cúp Liên đoàn Anh dời lịch đấu

Sau chiến thắng hạ Arsenal tại vòng 4, chiến lược gia người Đức dọa sẽ bỏ đá Cúp Liên đoàn Anh 2019-2020, nếu BTC không dời lịch đấu “làm khó” Liverpool tại vòng đấu sắp tới.

Tại thời điểm diễn ra tứ kết ngày 16-12 tới, Liverpool cũng sẽ tham dự FIFA Club World Cup diễn ra tại Qatar. Cùng với đó lịch thi đấu dày đặc, tổng cộng chín trận đấu tại các đấu trường Ngoại hạng Anh, Champions League và Cúp Liên đoàn Anh.

Lieverpool trở thành thế lực đáng sợ tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

Chia sẻ về điều bất lợi này, HLV Klopp tỏ ra bất cần: “Tôi không quan tâm đến việc sắp lịch vì đó là việc của BTC. Chắc chắn chúng tôi phải góp mặt ở FIFA Club World Cup. BTC Ngoại hạng Anh nhấn mạnh chúng phải thi đấu theo lịch, Liverpool phải thực thi điều đó. Còn Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup), nếu BTC không tìm được thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ không tham dự. Lúc đó họ sẽ phải tìm CLB khác để thay thế, có thể là Arsenal hoặc bất kỳ cái tên nào”.

Trước sức ép của ĐKVĐ Champions League, dự kiến trận tứ kết của Liverpool tại Cúp Liên đoàn Anh sẽ được BTC dời sang ngày 6-1-2020, thời điểm giữa tuần mà "Lữ đoàn đỏ" không phải thi đấu.

Messi, Neymar, Pique từng là đồng đội thân thiết tại Barca. Ảnh: BFC

Pique tiết lộ chuyện chưa từng xảy ra tại Barca

Hậu vệ Gerard Pique cho biết anh và các đồng đội Barcelona sẵn sàng hy sinh tài chính để đội bóng xứ Catalan có đủ ngân sách đưa siêu sao Neymar trở lại Noup Cam.

Chia sẻ với Cadena Ser của Tây Ban Nha, hậu vệ 32 tuổi cho biết: “Tôi và nhiều cầu thủ đã nói chuyện với Chủ tịch Josep và hỏi rằng chúng tôi có thể thay đổi hợp đồng không trong lúc CLB đang đối mặt với Luật công bằng tài chính. Thay vì nhận khoản tiền ngay từ năm đầu, chúng tôi chấp nhận sẽ nhận ở những năm kế tiếp. Đến thời điểm này, nhiều thành viên có thiện chí cùng CLB trải qua khó khăn”.

Tại kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barca đạt đến những bước cuối cùng để đưa Neymar trở lại Noup Cam nhưng phút 89 bất thành. Trước đó, PSG phải trả giá cao kỷ lục 222 triệu euro để đưa tiền đạo người Brazil về sân Công viên các hoàng tử.

Siêu sao Neymar và hậu vệ Pique. Ảnh: REUTERS

Nhận xét về khả năng Bara sẽ mua lại Neymar trong tương lai, Pique nhấn mạnh: “Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Điều đó đã được chứng minh nhiều năm qua. Chúng tôi từng nói với Neymar rằng "cậu đang tới nhà tù bằng vàng đó"".

Vừa trở lại sau thời gian chữa trị chấn thương, Neymar đã bốn lần lập công trong số năm trận đấu của PSG tại Ligue 1. Riêng ở đấu trường Champions League, siêu sao Brazil chưa thể cống hiến do vướng án treo giò mùa trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm