Klinsmann đặt cược tuyển Anh vào chung kết World Cup 2018

Tam sư lọt vào vòng bán kết World Cup chạm trán với Croatia ngày 12-7 (VTV3 trực tiếp 1 giờ) với niềm tin sẽ vào chung kết như 52 năm trước. Danh thủ Đức Klinsmann đã thúc giục tuyển Anh “nắm bắt cơ hội này” và cho biết rằng chiến thắng đầu tiên của World Cup từ năm 1966 “sẽ có tác động không thể diễn tả” trên toàn nước Anh.

“Các cầu thủ Anh sẽ không hoảng sợ, họ đã chứng minh rằng họ xứng đáng” - Klinsmann bình luận – “Tôi muốn người Anh chắt chiu cơ hội này và nếu tiếp tục giành chiến thắng Croatia cùng trận chung kết với Pháp, nó xảy ra một hiệu ứng không thể diễn tả. Tôi hy vọng tuyển Anh làm được”.

Klinsmann tin tưởng tuyển Anh sẽ đăng quang World Cup 2018.

Chiến thắng World Cup gần như có thể khởi động lại toàn bộ sự hưng phấn cho một quốc gia. Tôi nghĩ rằng bóng đá Anh chắc chắn sẽ khôi phục lại một số niềm tự hào.

Điều đó từng diễn ra ở Đức vào năm 2014, khi công chúng thấy mình trong khuôn mặt tự hào của tất cả các cầu thủ. Và tôi rất thích thú nhìn thấy điều tương tự cũng xảy ra đối với nước Anh”.

Lần cuối cùng tuyển Anh lọt vào vòng bán kết một World Cup là năm 1990.

Trong khi đó, HLV Zlatko Dalic tuyên bố đội tuyển Croatia không muốn làm kẻ lót đường dễ thương khi lọt vào vòng bán kết World Cup. Quốc gia vùng Balkan chỉ có 4,2 triệu dân đã gây ngạc nhiên cho làng bóng thế giới sau khi vượt qua chủ nhà Nga ở tứ kết để lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất sau 20 năm.

HLV Dalic cảnh báo các đối thủ không nên xem thường Croatia.

HLV Dalic đã cảnh báo đội bóng của ông không nên bị đánh giá thấp: “Croatia có những cầu thủ xuất sắc tại các CLB lớn ở châu Âu. Đúng là chúng tôi chưa đạt được kết quả tốt ở các giải đấu lớn trong nhiều thập niên nhưng chúng tôi không ngạc nhiên khi Croatia đang ở nhóm bốn đội cuối cùng World Cup vì chất lượng của các cầu thủ đã được chứng minh.

Các cầu thủ Croatia đã thể hiện phẩm chất quan trọng của họ tại World Cup này. Họ nhiều khả năng sẽ đi vào lịch sử như một thế hệ tuyệt vời, sau lần đoạt hang ba của World Cup 1998.

Đây là kết quả mỹ mãn của Croatia sau một thời gian dài cùng nhau làm việc chăm chỉ. Và chất lượng của các cầu thủ chơi ở những CLB mạnh như Real Madrid, Barcelona, Inter Milan,… đã tạo ra phẩm chất và làm nên chiến công”.

Croatia từng thua đội chủ nhà Pháp (sau đó vô địch) ở bán kết vào năm 1998 nhưng đã chiến thắng Hà Lan trong trận tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm